Các mục tiêu 'rơi rụng', Real lại mơ về Champions League

Real bị loại khỏi cúp nhà vua vì dùng cầu thủ bất hợp pháp (đang treo giò), La Liga thì bị đại kình địch Barcelona “xỏ mũi” đến 12 điểm và thua cả đối thủ cùng thành phố Atletico. Vậy Real còn mơ điều gì nữa, đó là việc họ đang còn khả năng tranh chấp ngôi “vua châu Âu” ở đấu trường Champions League.

Giữa lúc Real đi tìm danh hiệu Champions Leagua trong vô vọng thì Barcelona nuôi mục tiêu cú ăn ba năm thứ hai liên tiếp

Vô địch Champions League mùa này có thể cứu vãn một mùa bóng khủng khiếp của đội bóng hoàng gia. Đây mới là mục tiêu xác thực nhất nhưng cũng đầy thách thức với Real.

Lượt đi vòng 16 đội Real đã có thuận lợi khi thắng chủ nhà AS Roma 2-0, lượt về vào giữa tuần này Real hoàn toàn thuận lợi để “đăng ký" một suất tại tứ kết Champions League. Có một con số thống kê lạc quan, khi bảy lần gần nhất của Real lên ngôi vua châu Âu thì họ không vô địch La Liga. Đến lúc này có thể thầy trò Zidane đã xác định sẽ buông cuộc chạy đua La Liga trước Barcelona và Atletico để dồn lực vào Champions League.

Ronaldo nói: “Chúng tôi không có gì để mất cả, cơ hội vô địch Champions League vẫn còn trước mặt chúng tôi. Real sẽ chiến đấu cật lực".

Ở đấu trường Champions League, Ronaldo đang sở hữu một kỷ lục vô tiền khoáng hậu ghi được 11 bàn sau sáu trận vòng bảng và 12 bàn tại Champions League mùa này qua bảy trận. Cú “poker” (bốn bàn) cuối tuần qua vào lưới Celta Vigo tại La Liga cũng giúp Ronaldo nâng cao kỷ lục 39 bàn trong 35 trận của mùa này.

Vô địch Champions League rõ ràng là nhiệm vụ đầy thách thức cho Real khi ở đó họ phải chạm mặt với các đối thủ cứng cựa. Tuy nhiên, suy cho cùng nó vẫn dễ hơn so với việc chạy đua với Barcelona giành ngôi vô địch La Liga khi đối thủ Barcelona hơn 12 điểm và có ưu thế về mọi mặt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm