Bán kết giải U-21 quốc tế báo Thanh Niên

‘Cơ hội cho Yokohama và HA Gia Lai là 50/50’

Thực tế thì “thuốc thử nặng đô” Yokohama được đánh giá là đối thủ mạnh và có tính chuyên nghiệp cao đúng chất bóng đá trẻ Nhật Bản. Họ nghiêm túc, chuẩn bị tốt và các tuyến, các vị trí đều đặn khác xa với lối đá “thiếu niên” mà U-21 Gangwon ở tuổi 16-17 vừa đá vừa tập.

Yokohama sở hữu các cầu thủ có kỹ năng, chiến thuật tốt. Vũ khí lợi hại của họ là những pha dàn xếp tấn công nguy hiểm và rất đa dạng. Nói về đối thủ này, HLV Guillaume nhận định: “Họ mạnh và ổn định nhưng chúng tôi đã có phương cách hóa giải lối chơi của họ. Vấn đề thể lực sẽ quyết định đến kết quả trận đấu bởi mật độ hai ngày một trận rất căng cho các cầu thủ trẻ”.

Trong khi đó tiền đạo chơi ổn định nhất phía HA Gia Lai là Nguyễn Văn Toàn thì khẳng định mình vẫn sung sức và không hề ngại mật độ thi đấu dày.

Văn Toàn cùng HA Gia Lai đã ra sân trọn vẹn ở V-League rồi gắn bó với đội tuyển tham dự AFF Cup và sau đó bắt nhịp liền với giải U-21 quốc tế. Có vẻ như năng lượng của Văn Toàn vẫn tràn đầy khi anh chia sẻ: “Tôi vẫn còn sung sức và sẽ cùng các đồng đội đi đến trận cuối giải bóng đá U-21 quốc tế báo Thanh Niên. Đây là lần cuối chúng tôi tham dự cùng nhau ở giải này và tôi rất muốn cùng các đồng đội Công Phượng, Xuân Trường… mang lại thành tích như chúng tôi đã hai lần thu hoạch được ở giải U-21 quốc tế năm 2014 và 2015”.

Trong khi các đồng đội được các đội bóng Hàn Quốc, Nhật Bản săn đón, mới đây nhất hậu vệ chạy cánh Đức Lương cũng được CLB Ansan Muhunghwa (Hàn Quốc) chiêu mộ thì tiền đạo Văn Toàn cũng rất khát khao có được cơ hội thử sức như các đồng đội của mình. Chân sút 20 tuổi này chia sẻ: “Suốt một năm thể hiện trong màu áo HA Gia Lai, tôi phần nào cũng tự đánh giá được khả năng của mình. Bản thân tôi tâm nguyện mình phải làm tròn nhiệm vụ, trận sau đá tốt hơn trận trước. Nếu được chọn lựa ra nước ngoài, tôi sẽ chọn các CLB Hàn Quốc bởi nó sẽ phù hợp hơn với trình độ của mình. Còn hiện tại tôi thấy HA Gia Lai là nơi tốt nhất giúp tôi hoàn thiện chuyên môn”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm