Đối đầu top 5 Premier League: M.U không có đối thủ

M.U có thành tích đối đầu rất tốt với các ông lớn Premier League.

HLV Louis van Gaal đã phải chịu đựng một khởi đầu khó khăn tại Premier League. M.U có thành tích rất phập phù tương ứng với lối chơi của họ trong suốt chặng đường Premier League đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, có một điểm sáng trong thành tích của M.U dưới triều đại Louis van Gaal, đó là thành tích đối đầu với các đội bóng mạnh thuộc top 5 của M.U là số 1. Mới đây nhất, M.U đã hạ gục đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho chiếc vé dự Champions League là Liverpool với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách.

Nhìn rộng hơn, M.U đã dành được tới 10 điểm trong 5 trận đã đấu với các đội thuộc top 5 (trung bình 2 điểm/trận). Cụ thể họ thắng Liverpool cả 2 lượt trận đi về, thắng Arsenal, hòa Chelsea và thua Man City. Đây là thành tích tốt nhất so với các đội bóng khác thuộc top 5 như Chelsea, Man City, Arsenal và Liverpool.

Chelsea dù không thua trận nào trong cuộc đối đầu với top 5, nhưng với phong cách đặt nặng sự an toàn lên trên hết của Mourinho, họ chỉ kiếm được 9 điểm trong đó có 2 chiến thắng và 3 trận hòa sau 5 trận đối đầu. Man City dù đã đấu đến 7 trận nhưng cũng chỉ có 9 điểm sau 2 trận thắng, 3 hòa và 2 thua. Arsenal đứng thứ 4 với 1 thắng, 2 hòa, 2 thua dành 5 điểm sau 5 trận. Liverpool có thành tích tệ nhất trong top 5 khi chỉ co được 4 điểm sau 6 trận đối đầu.

Hiện tại, M.U còn phải chơi 3 trận với top 5 bao gồm trận gặp Man City (sân nhà), Chelsea (sân khách), Arsenal (sân nhà). Trong trận thắng 2-1 trước Liverpool mới đây, Van Gaal đã ca ngợi đây là một trong những chiến thắng quan trọng nhất sự nghiệp của mình.

Van Gaal nói, “Bây giờ khoảng cách của M.U với Liverpool là 5 điểm và 6 điểm với Tottenham và Southampton. Vì vậy, có thể nói đây là chiến thắng (trước Liverpool) quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm