Đội Việt Nam và thuận lợi trước trận gặp Afghanistan

Thông tin từ đoàn bóng đá Việt Nam (VN) ở Dushanbe chuyển về cho biết LĐBĐ nước sở tại rất ưu ái cho thầy trò HLV Hữu Thắng. Biết được khó khăn khi đá sân cỏ nhân tạo, BHL đội tuyển VN yêu cầu bố trí thêm một buổi tập khác tại sân thi đấu chính Ricpublical Central để có thêm cảm giác tốt cũng được phía bạn đồng ý và tạo điều kiện ngay.

Thời tiết tại Dushanbe cũng rất lý tưởng, khoảng 17-18 độ C và trời gió nhẹ được xem là quá tuyệt vời cho một trận bóng đá.

Xuân Trường và Vũ Minh Tuấn thoải mái trước khí hậu và sân bãi ở Dushanbe, Tajikistan. Ảnh: HNĐ

Đội tuyển VN sinh hoạt tại khách sạn Atlas tiêu chuẩn bốn sao, ấm cúng, yên tĩnh và có phòng tập gym rất hiện đại. Thức ăn của khách sạn cung cấp cho đội dạng buffet rất hợp khẩu vị. Theo đoàn bóng đá VN báo cáo về thì mọi thứ đều ổn ở mức ngoài mong đợi nên toàn đội chỉ còn tập trung vào chuyên môn mà thôi.

Một thuận lợi khác là những đất nước vùng Trung Á thuộc Liên Xô cũ có rất nhiều kiều bào VN sinh sống và làm việc. Theo các thành viên của đoàn thì đội tuyển VN khi có mặt ở những nước này luôn có một tình cảm nhất định nơi người dân xứ này dành cho con người VN… Đó là những thuận lợi mà chưa chắc “đội chủ nhà” Afghanistan có được.

Mọi chuyện đang có vẻ ngày một thuận lợi cho đội tuyển VN trong chiến dịch chinh phục Asian Cup 2019.

Afghanistan cũng đã rõ, họ thể hiện là một đội bóng không yếu và không dễ bị bắt nạt như kiểu Đài Loan. Các cầu thủ Afghanistan khỏe, cao to, trong đó có nhiều cầu thủ đá thuê ở châu Âu được HLV Otto Pfitster triệu tập về trong trận gặp đội tuyển VN.

Có một thực trạng là đội tuyển VN đang trong giai đoạn trẻ hóa sau hàng loạt cuộc chia tay. Sau trận hòa nhợt nhạt trước Đài Loan, hy vọng thầy trò HLV Hữu Thắng có những điều chỉnh quyết liệt để có một kết quả tốt ngay trận đầu ra quân.

Mọi chuyện đang tốt dần,  hy vọng cuộc chạm trán tại Dushanbe, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ khắc phục những khiếm khuyết như trận gặp Đài Loan để vào cuộc với một tinh thần cao nhất. Đây chắc chắn là một trận đấu rất quan trọng của cả hai đội VN và Afghanistan và được xem như cuộc chiến giành chiếc vé thứ hai của bảng vào vòng chung kết.

Có Văn Quyết, Vũ Minh Tuấn, đội tuyển sẽ liền lạc hơn

Kinh nghiệm nhất và có khả năng gây đột biến nhất ở đội tuyển hiện nay là hai cầu thủ tập trung muộn: Văn Quyết và Vũ Minh Tuấn. Với Văn Quyết đã được khẳng định từ khi anh khoác chiếc áo số 10 ở đội tuyển. Còn Vũ Minh Tuấn thì cầu thủ này không được ưu ái khi dự AFF Cup 2016 nhưng đây lại chính là nhân tố gây đột biến và có khả nặng tự mình tạo ra cơ hội. Vũ Minh Tuấn được chuyên gia Nguyễn Văn Vinh đánh giá cao thuộc kiểu cầu thủ có khả năng gây đột biến khi đội nhà bế tắc. Ông Vinh nói: “Hiện đội tuyển rất cần những mẫu cầu thủ dám ôm bộc phá lao vào phòng tuyến đối thủ mà Vũ Minh Tuấn là cầu thủ thể hiện khả năng này rõ nét nhất, đặc biệt qua trận lượt về với Indonesia ở bán kết AFF Cup”.

Hai nhân vật trên sẽ giúp HLV Hữu Thắng giải quyết được nhiều ẩn số mà ông chưa thực hiện được trong trận gặp Đài Loan.

NG.HUY

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

SV5 - sân chơi hấp dẫn của futsal sinh viên Việt Nam

(PLO)- Giải vô địch futsal sinh viên toàn quốc lần 2-2024 (SV5) sẽ đồng loạt lăn bóng ở vòng loại trên ba miền Bắc, Trung, Nam từ cuối tháng 3, với sự góp mặt tranh tài sôi động của 32 đội bóng hàng đầu.