Dự đoán của Puyol và thực tế Barcelona sau trận thua Sociedad

 

Video Real Sociedad 1-0 Barcelona. Nguồn: Youtube.

Những ngày này có mặt tại Việt Nam trong chiến dịch mang cúp UEFA Champions League đến Việt Nam, cựu đội trưởng Barcelona Carles Puyol đã chia sẻ về những khó khăn sắp tới của đội nhà và giờ nó đang trở thành hiện thực.

Thực chất thì thời điểm hiện nay từ giải quốc tế đến trong nước đối thủ của Barcelona đều là những đội bóng đồng hương Atletico Madrid. Hai trận tứ kết lượt đi và về Champions League, Barcelona đá với Atletico Madrid. TRong khi đó, sau 2 trận thua liên tiếp ở La Liga trước Real Madrid (1-2) và Real Sociedad (0-1), khoảng cách của Barcelona với Atletico chỉ còn là 3 điểm. La Liga còn đến 6 vòng đấu và mọi chuyện đều có khả năng xảy ra.

Carles Puyol thừa hiểu với một đội bóng lớn như Barcelona thì các đối thủ luôn chơi hơn 200% sức lực để tìm mọi cách đánh bại họ. Chưa phải là phát ngôn chính thức nhưng Barcelona mùa này có tham vọng hoàn thành cú ăn ba lần thứ 2 liên tiếp. Càng về cuối giải các đối thủ càng bứt phá, trong khi Barcelona thì có dấu hiệu… đuối. Hai trận gần đây nhất tại La Liga, bộ ba Nam Mỹ Messi, Suarez và Neymrar “tịt ngòi” vì đối thủ có phương kế để kìm cặp khẩu pháo ba nòng này. Ít ra là Ramos của Real đã làm được điều đó trong trận siêu kinh điển, rồi đêm qua, các hậu vệ Sociedad cũng làm được chuyện tương tự.

Messi "tịt ngòi" trận thứ hai tại La Liga.

Puyol nói Barcelona gặp thách thức lớn hơn ở đấu trường Champions League khi lượt đi tại Nou Camp chỉ thắng được đối thủ Atletico 2-1, một cái tỉ số cực kỳ khó cho trận lượt về. Puyol lo ở điểm này.

Vốn có hơn 15 năm cùng những hào quang với Barcelona trong vai trò trụ cột ở vị trí chốt chặn, trên tay mang chiếc băng đội trưởng, những điều tiên đoán của Carles Puyol đều có giá trị cơ sở về thực tiễn.

Barcelona đối mặt với khó khăn nào? Đó là chiến thắng mong manh trước Atletico Madrid 2-1 tại lượt đi tứ kết Champions League và tại La Liga, Barcelona đang nghe hơi thở nóng hầm hập phía sau mình, đó lại là Atletico.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm