Đức cùng Ba Lan tiếp tục hành trình chinh phục Euro 2016

Video Đức 1-0 Ireland

Một ngày mà những ngôi sao trên hàng công của hai đội gây thất vọng khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn. Tuyển Ireland tiếp tục những hy vọng giành tấm vé vớt.

Trước loạt trận cuối cùng tại bảng C Euro 2016 Ukraine đã không còn cơ hội giành 1 trong 2 vị trí đầu tiên. Trong khi đó cơ hội giành được tấm vé thông hành vào vòng 1/8 vẫn chia đều cho cả Đức, Ba Lan và Bắc Ireland. Người hâm mộ chờ đợi những trận cầu hứa hẹn hấp dẫn và cống hiến khi cả Đức lẫn Ba Lan chỉ giành được 4 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên và đều hướng đến một chiến thắng đậm nhằm giành ngôi đầu bảng.

Thomas Muller và đồng đội bỏ lỡ nhiều cơ hội một cách đáng tiếc.

Những “cỗ xe tăng” Đức giành ngôi đầu bảng C

Được kỳ vọng rất nhiều nhưng màn trình diễn ở 2 vòng đấu đầu tiên khiến tuyển Đức nhận rất nhiều sự chỉ trích từ người hâm mộ. Trước lượt trận cuối cùng vị trí đầu bảng C của Đức cũng chịu rất nhiều sức ép từ những kẻ bám đuổi mang tên Ba Lan. Chỉ cần có điểm là chắc suất đi tiếp, tuy nhiên đoàn quân của HLV Loew hướng đến một trận thắng đậm trước Ireland. Một chiến thắng giải tỏa sức ép và mang đến sự hưng phấn cần thiết ở những vòng đấu tới.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc tuyển Đức giành quyền kiểm soát thế trận và tạo ra sức ép lớn khiến toàn bộ đội hình Ireland chỉ biết lui về phòng ngự. Những nỗ lực của Ireland cũng như may mắn chỉ giúp họ cầm cự được đến phút 29 trước khi tuyển Đức khoan thủng thành công hàng phòng ngự bê tông. Muller tự tin đi bóng loại bỏ hàng phòng ngự Ireland trước khi có đường chuyền thuận lợi giúp Mario Gomez tung cú sút cận thành mở tỉ số trận đấu.

Mario Gomez ghi bàn giúp Đức chiến thắng nhưng vẫn không làm hài lòng người hâm mộ.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc cùng lối chơi tấn công chủ động nhưng tuyển Đức cũng không thể tận dụng thêm cơ hội để nâng tỉ số trước khi trận đấu kết thúc. HLV Joachim Loew cũng như người hâm mộ có quyền không hài lòng với màn trình diễn của tuyển Đức khi hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn. Một chiến thắng khiến tuyển Đức đạt được mục đích nhưng khiến rất nhiều cổ động viên lo lắng và không thể hài lòng. Với kết quả này những cỗ xe tăng Đức sẽ chờ để gặp đội bóng thứ 3 có thành tích tốt nhất bảng A/B/F.

Còn với Ireland đây là trận cầu họ đạt được mục tiêu khi phong tỏa thành công hàng công tuyển Đức. Với 3 điểm cũng hệ số dương 0 sau lượt trận cuối cùng thì hy vọng giành tấm vé vớt của thầy trò HLV Michael O'Neill là vẫn còn.

“ Đại bàng trắng” gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8

Video Ba Lan 1-0 Ukraine.

Ở trận đấu cùng giờ Ukraine dù đã bị loại nhưng vẫn gây rất nhiều khó khăn cho Ba Lan. Bước vào trận đấu với tâm lý thoải mái Ukraine chủ động chơi đôi công với Ba Lan và tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Ba Lan. Không có được thế trận tốt nhưng những thay đổi chiến thuật cuối cùng cũng mang về niềm vui cho Ba Lan.

Phút 54 cầu thủ vào sân thay người Jakub Blaszczykowski tận dụng tình huống cố định để ghi bàn thắng duy nhất giúp Ba Lan giành chiến thắng 1-0 trước Ukraine.

Blaszczykowski tỏa sáng giúp Ba Lan chiến thắng trong một ngày hàng công thi đấu mờ nhạt.

Dù có 7 điểm với Đức sau lượt trận cuối cùng nhưng Ba Lan vẫn xếp thứ hai do thua kém về hiệu số bàn thắng bại. Ba Lan không thể tận dụng việc tuyển Đức thắng 1-0 trước Ireland để giành ngôi đầu bảng, tuy nhiên đây là trận cầu có ý nghĩa lịch sử với quốc gia này tại giải đấu Euro khi lần đầu tiên vượt qua vòng bảng. Với vị trí nhì bảng C thầy trò HLV Adam Nawałka đã xác định được đối thủ tiếp theo ở vòng 1/8 là tuyển Thụy Sĩ với vị trí nhì bảng A.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.