Vòng loại bóng đá nữ Asian Cup 2018:

Hiệp 2 bùng nổ, Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup

Video Việt Nam - Myanmar (2-0). Nguồn: Youtube.

Trước trận chung kết bảng đấu, cả Việt Nam lẫn Myanmar đều có màn đua hiệu số nhằm tạo lợi thế trước trận quyết định. Sau những trận thắng đậm trước Iran, Singapore, Syria, đội tuyển nữ Việt Nam đã vượt qua Myanmar về hiệu số (25-1 so với 22-0).

Điều này đồng nghĩa Việt Nam chỉ cần hòa Myanmar là giành tấm vé duy nhất tại bảng đấu tham dự VCK Asian Cup 2018. Dù có lợi thế sân nhà cũng như hiệu số nhưng đá trong thế không cần thắng thì luôn khó với mọi đội bóng.

Hiệp 2 bùng nổ, Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup ảnh 1
Hai đội thi đấu rất tập trung trong hiệp đấu đầu tiên.

Bước vào trận quyết định này, HLV Mai Đức Chung để Việt Nam đá chắc bằng lối chơi phòng ngự phản công. Vì thế, trong những phút đầu tiên của trận đấu, tuyển Myanmar tỏ ra lấn lướt hơn Việt Nam.

Dù cầm bóng nhiều hơn nhưng Myanmar vẫn không thể áp sát được cầu môn Kiều Trinh khi mà hàng thủ Việt Nam chơi rất tập trung. Ở phía ngược lại, mỗi khi có bóng bên phần sân Myanmar, các cô gái Việt Nam lại thường chuyền sai địa chỉ. Thế trận giữa hai đội diễn ra giằng co đến mãi quá nửa thời gian hiệp 2 mới có cơ hội đầu tiên.

Hiệp 2 bùng nổ, Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup ảnh 2
Cơ hội đầu tiên thuộc về Myanmar.

Phút 27, tận dụng sự lúng túng của hàng phòng ngự Việt Nam trong tình huống chống bóng bổng, Wer Phaw nhanh chân lao vào sút bóng cận thành bật cột dọc bật ra.

Sau tình huống thoát thua, Việt Nam lập tức đáp trả bằng hai pha bóng bổng rất nguy hiểm nhưng Vũ Thị Nhung và Huỳnh Như lại không thể tận dụng được thời cơ.

Hiệp 2 bùng nổ, Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup ảnh 3

Hiệp 2 bùng nổ, Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup ảnh 4
Việt Nam đáp trả bằng hai tình huống bóng bổng nguy hiểm nhưng cũng không thành công.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ nữ Việt Nam bất ngờ chơi tấn công khiến các cô gái Myanmar hoàn toàn bất ngờ và cả bất lực không thể chống đỡ.

Sau hai pha bỏ lỡ đầu hiệp 2, phút 55, trong một pha tấn công, Tuyết Dung có pha đi bóng solo loại bỏ cả hàng thủ Myanmar rồi dứt điểm bật cột dọc. Bóng bật ra đến đúng chỗ Tuyết Dung và trong lần dứt điểm thứ hai, Tuyết Dung dễ dàng sút bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Việt Nam.

Hiệp 2 bùng nổ, Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup ảnh 5
Tuyết Dung mở tỉ số cho Việt Nam.

Bàn thua khiến Myanmar buộc phải dâng cao tìm kiếm bàn thắng, bởi họ cần đến hai bàn nữa mới có thể “giựt” chiếc vé duy nhất bảng đấu đang nằm trong tay Việt Nam.

Lúc này, hàng thủ Myanmar lộ nhiều khoảng trống giúp các cô gái Việt Nam liên tục có cơ hội bắn phá khung thành thủ môn P. Ngon. Hàng loạt tình huống mười mươi đều bị các cầu thủ nữ Việt Nam bỏ lỡ đáng tiếc, ngay cả khi có cơ hội trên chấm 11 m, Huỳnh Như cũng sút bóng vọt xà.

Hiệp 2 bùng nổ, Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup ảnh 6
Huỳnh Như sút penalty vọt xà.

Tuy nhiên, đến phút 82, Việt Nam có bàn thắng thứ hai chấm dứt mọi hy vọng của Myanmar. Nguyễn Thị Hòa có pha căng ngang cực chuẩn cho Huỳnh Như sút bóng cận thành tung lưới Myanmar nâng tỉ số lên 2-0.

Bàn thua thứ hai khiến Myanmar hoàn toàn suy sụp, nếu chỉnh chu hơn, Việt Nam đã có thêm bàn thắng. 2-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Hiệp 2 bùng nổ, Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup ảnh 7
Huỳnh Như sửa sai bằng pha đệm lòng cận thành ấn định chiến thắng 2-0 cho Việt Nam.

Kết quả này giúp Việt Nam có bốn trận toàn thắng với hiệu số 27-1 và giành chiếc vé duy nhất của bảng tham dự VCK Asian 2018.

Đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Bùi Thị Như, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Hòa, Hải Yến, Huỳnh Như, Thúy An.

Bàn thắng: Tuyết Dung (55’), Huỳnh Như (82’)

Myanmar: M.P.Ngon, Z.M.Win, K,T.Wai, W.W.Aung, P.P.Khaing, W.T.Tun, W.Phaw, Y.Oo, L.Tun, K.M.Wai, L.L.Laing.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm