Tối nay (12-1)

Khai mạc VCK U-23 châu Á: Giấc mơ Olympic Rio 2016

Khai mạc VCK U-23 châu Á: Giấc mơ Olympic Rio 2016 ảnh 1
HLV Felix Sanchez (U-23 Qatar, trái) và HLV Fu Bo (U-23 Trung Quốc). 

Trước lễ khai mạc, vào lúc 20 giờ 30 sẽ diễn ra trận đấu giữa Syria và Iran. Sau lễ khai mạc, chủ nhà Qatar và Trung Quốc sẽ gặp nhau lúc 23 giờ 30 (giờ Việt Nam).

Chủ nhà Qatar là đội bí ẩn nhất khi sang Tây Ban Nha tập huấn nửa tháng. Sau đó, họ qua nước láng giềng đóng quân đá giao hữu tiếp rồi mới bay về nhà để đá giải. Mục tiêu của Qatar là nằm trong tốp huy chương, thậm chí là ngôi vô địch để có suất dự Olympic Rio 2016. Chính vì lẽ này mà áp lực đặt lên vai thầy trò Felix Sanchez là rất lớn. Tính đến nay, bóng đá Qatar đã từng hai lần góp mặt tại các kỳ Olympic (1984 và 1992). 

Trước Trung Quốc, rõ ràng Qatar được đánh giá cao hơn. Dù là chủ nhà và nuôi mục tiêu cao nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha của Qatar cho biết: “Mục tiêu của đội là nghĩ đến từng trận, cố gắng thắng từng trận và đi từng bước”.

Khai mạc VCK U-23 châu Á: Giấc mơ Olympic Rio 2016 ảnh 2
U-23 chủ nhà Qatar có nhiều gương mặt vô địch U-19 châu Á 

Thành phần trong đội U-23 Qatar, đáng chú ý có sự góp mặt của cầu thủ Akram Afif đang đá thuê tại Bỉ. Cầu thủ này từng ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết U-19 châu Á 2014 tại Myanmar giúp đội nhà lên ngôi vô địch.

Trong khi đó, Trung Quốc cũng không giấu mục tiêu nằm trong tốp huy chương để góp mặt tại Olympic sau lần tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 với tư cách chủ nhà. Về đối thủ, HLV Fu Bo nói: “Qatar là đội bóng mạnh, lại là chủ nhà, chúng tôi hy vọng đội sẽ gặt hái kết quả tốt trong trận đầu ra quân”.

Các đội tuyển Trung Quốc từ tuyển Quốc gia đến U-23 đang chịu áp lực lớn từ búa rìu dư luận, vì những năm gần đây bóng đá Trung Quốc đều thi đấu rất tệ tại các giải quốc tế.

Nhận định Qatar thắng Trung Quốc 3-1

Khai mạc VCK U-23 châu Á: Giấc mơ Olympic Rio 2016 ảnh 3
U-23 Iran có thể hình rất đẹp. 

Trước đó, ở trận mở màn lúc 20 giờ 30, Syria được dự đoán sẽ khó làm nên chuyện trước Iran rất mạnh. U-23 Iran đặt mục tiêu rất cao ở giải lần này. Đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu danh thủ Mohamad Kharpour không chỉ muốn lấy suất đi Brazil mà còn muốn vô địch giải. Và thực lực của họ hoàn toàn có thể mơ mộng về ngôi vô địch. 

Trong khi đó Syria là đội bóng đến từ vùng chiến sự nóng bỏng đang ngày đêm bị bom đạn cày xới. Vì thế, các cầu thủ Syria phải ra nước ngoài đóng quân và tập luyện. Năm ngoái trong trận giao hữu giữa hai đội thì Syria đã thua 0-2. HLV Al Faker của Syria cũng thừa nhận Iran rất mạnh. Nhà cầm quân Syria dành mọi lời tốt đẹp cho Iran. Có thể nhận định Iran trên cơ về mọi mặt so với Syria nhưng kết quả thì phải chờ sau 90 phút.

Dù thế, HLV Al Faker cũng tự tin đặt mục tiêu Syria phải nắm một vé thông hành vào vòng tứ kết.

Nhận định Iran thắng 1-0

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm