Không hủy trận Bỉ - Bồ Đào Nha

Trận giao hữu giữa tuyển Bỉ (chủ nhà) tiếp Bồ Đào Nha ngày 25-3 tại Brussels đã hủy vì khủng bố. Tuy nhiên, cả hai đội tuyển đã nỗ lực khắc phục và trận đấu này sẽ diễn ra tại TP Leiria, Bồ Đào Nha.

LĐBĐ hai quốc gia đã họp và đưa ra phương án thay vì Bồ Đào Nha đến Bỉ làm khách thì Bỉ đến Bồ Đào Nha thi đấu. Kế hoạch này được UEFA duyệt và họ tỏ ra khen ngợi sự nhanh nhạy của LĐBĐ hai nước.

Tuyển Bỉ sẽ siết chặt tay nhau sau vụ khủng bố.

HLV Marc Wilmote của Bỉ bày tỏ quan điểm: “Bản thân tôi thì vẫn muốn trận đấu diễn ra tại Brussels, vì nó như một bức thông điệp chúng ta không sợ khủng bố. Nó sẽ là nền tảng để nước Pháp tiếp tục các công việc cho việc tổ chức vòng chung kết Euro 2016”.

Hai vụ đánh bom liên hoàn tại Paris ngày 13-11-2015 và tại Bỉ vài ngày qua được đánh giá là có mối liên hệ với IS.

Trận tuyển Pháp giao hữu với Hà Lan rạng sáng 26-3 tại Amsterdam vẫn diễn ra bình thường trong tình trạng an ninh được kiểm soát chặt chẽ.

Về vòng chung kết Euro 2016 khai mạc ngày 10-6, bế mạc ngày 10-7 tại 10 TP của Pháp vẫn diễn ra bình thường, như lời Thủ tướng Pháp Manuel Valls để chứng tỏ “chúng ta chiến thắng chủ nghĩa khủng bố”. Và Thủ tướng Pháp cũng khẳng định rằng sẽ chẳng có trận nào tại vòng chung kết phải đá trong điều kiện không khán giả vì vấn đề an ninh. Nước Pháp sẽ nỗ lực cao nhất để trận đấu diễn ra an toàn cho người xem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm