Kienlongbank Kiên Giang thăng hạng V-League: Kiên Giang không ngủ

Với tư cách là đội đứng nhì giải hạng nhất nhưng người Kiên Giang tin mình như thể vô địch vậy. Họ chuẩn bị cúp giả có gắn dàn điện chớp nháy trông rất hoành tráng mang đến sân.

15 giờ 30 bóng mới lăn nhưng giữa trưa, hàng ngàn người hâm mộ ùn ùn kéo đến. Hai bên vỉa hè đường Nguyễn Trung Trực (đường dẫn đến sân Rạch Giá) dài chừng chừng 500 m các bãi xe đều chật kín. Thế mà dòng người cứ đổ về ngày một đông, trong khi sân chỉ có sức chứa chừng 8.000 người. Khán đài dành cho người xem chỉ ở khu A, còn khu B, C và D chỉ là hàng rào. Nhiều em nhỏ mua không được vé đã leo rào vào sân. Trên các cây xanh quanh sân vận động nhiều người đã leo lên tìm cho mình một chỗ để tận mắt chứng kiến giây phút đăng quang lên hạng V-League của đội nhà.

Trong sân, những chiếc bangderole của người hâm mộ treo trên sân chân chất như người dân miền Tây: “TDC Bình Dương Fair-Play” hay như “Thương lắm trọng tài ơi!”.

Diễn tiến trên sân rất căng thẳng. Mới phút thứ 10, K. Kiên Giang mở tỉ số. Không lâu sau, tin từ Quy Nhơn báo về SQC Bình Định cũng đang dẫn Cần Thơ 1-0. Đến phút 71, Hải Anh nâng tỉ số lên 2-0 cho K. Kiên Giang. Niềm vui đấy mới vỏn vẹn 9 phút thì Trung Tín rút ngắn 1-2 cho TDC Bình Dương. Đây chính là thời khắc… loạn tim của các vị lãnh đạo Kiên Giang đang “nối mạng” với sân Quy Nhơn còn HLV Lại Hồng Vân thì đứng ngồi không yên.

Có một bàn gỡ, TDC Bình Dương chơi máu hẳn và nỗ lực tìm thêm bàn thắng gỡ hòa. Đúng lúc người hâm mộ Kiên Giang căng như dây đàn và lo lắng nhìn đồng hồvới cảm tưởng như dừng lại khi trận đấu chỉ còn vài phút thì Anh Thoại ấn định tỉ số 3-1 cho đội nhà. Cả đội K. Kiên Giang đến lúc này mới dám tin rằng K. Kiên Giang đã lên hạng.

Kienlongbank Kiên Giang thăng hạng V-League: Kiên Giang không ngủ ảnh 1

HLV Lại Hồng Vân trong niềm vui ngất trời trên sân Rạch Giá. Ảnh: ANH PHÚC

Kienlongbank Kiên Giang thăng hạng V-League: Kiên Giang không ngủ ảnh 2

Cầu thủ K. Kiên Giang hạnh phúc được thăng hạng sau 90 phút nghẹt thở. Ảnh: ANH PHÚC

Kienlongbank Kiên Giang thăng hạng V-League: Kiên Giang không ngủ ảnh 3

K. Kiên Giang ăn mừng với chiếc cúp của người hâm mộ trao tặng. Ảnh: ANH PHÚC

Sau trận đấu, HLV Lại Hồng Vân cho biết: “Tim tôi như nhảy ra khỏi lồng ngực. Nhất là ở thời điểm đội khách rút ngắn 1-2. Khi tỉ số là 3-1 tôi mới thực sự thở phào”.

Chiều qua, sau buổi lễ mừng thăng hạng tại sân, toàn đội được sự hộ tống của xe công an, cảnh sát cơ động cùng hàng ngàn người dân đi diễu hành khắp TP Rạch Giá.

Đêm qua, người Kiên Giang không ngủ vì đội bóng con cưng lên chơi V-League. Cái sân vận động chỉ 8.000 khán giả từ nay cho đến tháng 10 sẽ được nâng cấp gấp rút để hoàn thành dàn đèn và khu khán đài B nhằm phục vụ khán giả nhà đang ngây ngất với hạnh phúc mùa tới bóng V-League lăn ở Kiên Giang...

Nam Định xuống hạng với Huda Huế

Nếu Rạch Giá là đón chào nhà tân V-League thì thành Nam là nơi chứng kiến những nỗ lực cuối cùng của đội nhà. Khi mà Nam Định ghi ba bàn vào lưới Huda Huế thì tại Tây Ninh, chủ nhà đã thắng sít sao TP.HCM 1-0 đủ để đẩy Nam Định cùng 27 điểm xuống hạng do thua kết quả đối đầu.

Các trận còn lại BHTS Quảng Nam hòa 1-1 trên sân Đồng Nai. Than Quảng Ninh thắng An Giang 3-1. Chủ nhà Hà Nội thua 3-4 trước Sài Gòn XT.

Bảng xếp hạng chung cuộc

1. Sài Gòn XT (54 điểm); 2. Kienlongbank Kiên Giang (47 điểm); 3. SQC Bình Định (45 điểm); 4. Than Quảng Ninh (42 điểm); 5. An Giang (37 điểm); 6. XSKT Cần Thơ (36 điểm); 7. Đồng Nai (36 điểm); 8. Hà Nội (33 điểm); 9. BHTS Quảng Nam (30 điểm); 10. TDC Bình Dương (28 điểm); 11. TP.HCM (28 điểm); 12. Fico Tây Ninh (27 điểm); 13. Nam Định (27 điểm); 14. Huda Huế (20 điểm).

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm