Mourinho cao tay, Chelsea thắng nghẹt thở

Dù phải làm khách, nhưng đối thủ là một đội thuộc nhóm cuối bảng thì đoàn quân của Mourinho không có lý do gì phải thận trọng trong cách tiếp cận trận đấu.

Chelsea có sự khởi đầu đầy hứng khởi và sớm có bàn thắng phá vỡ thế quân bình của trận đấu. Ngay ở phút thứ 4, từ đường chuyền vượt tuyến của Frank Lampard, Demba Ba bứt phá dũng mãnh trước khi chuyền bóng thuận lợi để Oscar tung cú sút hiểm hóc đánh bại Ruddy.

Mourinho cao tay, Chelsea thắng nghẹt thở ảnh 1

Oscar mở tỷ số trận đấu từ rất sớm

Có được bàn thắng mở tỷ số, The Blues dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Được HLV Mourinho sử dụng ngay từ đầu trận, Demba Ba đã chơi rất năng nổ nhờ thể hình và thể lực tốt.

Phút 14, tiền đạo người Senegal có cơ hội gia tăng cách biệt cho Chelsea tuy nhiên, pha dứt điểm ở cự ly gần của Ba lại không thể vượt qua tầm với của Rubdy.

Phận yếu thế, nên mãi tới phút 22 Norwich City mới có được pha uy hiếp khung thành đội khách. Snodgrass căng ngang bên cánh phải vào trong để Howson dũng mãnh băng vào dứt điểm. Tuy nhiên, thủ thành Petr Cech đã xuất sắc cứu thua cho Chelsea.

Sau đó không lâu, do bị loá mắt vì đối diện thẳng với mặt trời nên Ruddy đã không thể bắt tốt đường chuyền dài của Luiz. Thế nhưng Demba Ba cũng chẳng chớp được cơ hội ngon ăn đó.

Những phút cuối hiệp 1, các học trò của HLV Mourinho chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Điều đó tạo điều kiện để đội chủ sân Carrow Road dâng cao đội hình.

Mourinho cao tay, Chelsea thắng nghẹt thở ảnh 2

Willian ghi dấu ấn với tuyệt phẩm

Cơ hội đến với Norwich cũng nhiều hơn, tuy nhiên, những đường chuyền quyết định của đội chủ nhà lại rất thiếu chính xác.

Ngay sau giờ giải lao, Demba Ba thêm một lần có được cơ hội điền tên mình lên bảng tỷ số. nhưng tiền đạo sinh năm 1985 này lại sút bóng đi chệch khung thành trong gang tấc sau pha căng ngang của Ramires.

Không chấp nhận trắng tay tại sân nhà, HLV Chris Hughton yêu cầu các học trò dâng cao đội hình và sẵn sàng chơi một cách sòng phẳng với Chelsea.

Thậm chí, số cơ hội mà Norwich tạo ra được trong nửa đầu hiệp 2 còn nhiều gấp đôi của các vị khách. Và những nỗ lực của Norwich cuối cùng cũng đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 68.

Từ đường chuyền bên cánh trái của Martin Olsson, Van Wolfswinkel đã bật cao hơn thủ quân John Terry để đánh đầu chiến thuật cho Pilkington ở phía trong dứt điểm vừa đủ lực khiến Cech bó tay.

Mourinho cao tay, Chelsea thắng nghẹt thở ảnh 3

Chiến thắng của Chelsea mang đậm dấu ấn Mourinho

Sau bàn gỡ, Mourinho tăng cường sức mạnh cho hàng công bằng việc tung Eto'o vào thay cho Demba Ba, Ashley Cole cũng rời sân để nhường chỗ cho Hazard. Tân binh Willian vào thế chỗ của Mata.

Và gần như ngay lập tức, sự điều chỉnh về mặt nhân sự của "người đặc biệt" đã phát huy tác dụng. Chỉ ít phút sau khi vào sân, cả Hazard và Willian đều tỏa sáng để mang về chiến thắng cách biệt cho Chelsea.

Đầu tiên là pha tổ chức phản công ở phút 84, Willian là người phát động và Hazard dứt điểm vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Rubdy giúp Chelsea tái lập thế dẫn trước.

Hai phút sau đến lượt tiền vệ người Brazil lên tiếng. Sau nỗ lực đi bóng bất thành của Eto'o, bóng tìm đến chân Willian và cầu thủ sinh năm 1988 này tung cú sút chéo góc bằng chân trái tuyệt đẹp ấn định chiến thắng 3-1 cho Chelsea.

Với 3 điểm có được trong trận đấu này, Mourinho và các học trò tạm thời vươn lên xếp thứ 3 trên BXH với 14 điểm sau Liverpool và Arsenal. Trong chiến thắng đậm đà này, dấu ấn của Mourinho là rất rõ ràng với những quyết định thay người sáng suốt.

Bàn thắng: Pilkington 68' - Oscar 4', Hazard 84', Willian 86'

Đội hình thi đấu:

Norwich: Ruddy; Martin, Bassong, Turner, Olsson; Howson, Tettey, Fer; Pilkington, Snodgrass (Redmond 81'), van Wolfswinkel ( Hooper 73')

Chelsea: Cech; Ivanovic, Luiz, Terry, Cole (Hazard 75'); Ramires, Lampard; Oscar, Mata (Willian 81'), Schurrle; Ba (Eto'o 73')

Theo Thiên Bình (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm