Mourinho làm gì trước trận derby Manchester?

Ngày 10-9, trong lần đầu tiên chạm trán nhau khi Pep Guardiola và Mourinho dẫn dắt hai đội bóng thành Manchester, Pep đã cười hả hê khi dẫn "Man xanh” đến làm khách tại Old Trafford và đánh bại “Man đỏ” 2-1.

Vài tháng sau, Mourinho phục hận thành công khi đánh bại “Man xanh” 1-0 ở vòng 5 Cúp FA. Trận đấu giữa hai đội vào rạng sáng 28-4 tới đây sẽ là cuộc chạm trán derby thứ ba của mùa giải.

Cả Martial và Van de Bruyne đang có phong độ cao.

Báo chí Anh mô tả ở hai cuộc chạm trán trước, cả hai vị HLV cùng cười nói vui vẻ trước và sau trận đấu như những… người đàn ông lịch thiệp. Còn cuộc chạm trán sắp tới đây sẽ là cuộc chạy đua nghiệt ngã ở tốp 4 để có suất đá Champions League mùa tới với MU và Man. City.

Liệu họ sẽ xổ toẹt mọi thứ sau trận đấu nếu có kẻ thắng người thua hay vẫn giữ thái độ điềm đạm của những quý ông. Báo chí Anh vốn rất sốt và rất trông chờ hai thuyền trưởng giàu cá tính này thể hiện. Báo chí Anh mong có… biến chứ không thích hai nhà cầm quân giàu cá tính này cư xử lịch lãm với nhau kể cả khi có kẻ thắng người thua. Báo chí Anh vốn thích có những vụ tai tiếng để làm, để khai thác, thích những câu nói sốc, thậm chí là xúc phạm nhau giữa hai ông thầy rặt chất la tinh.

Aguero và Rooney là những cựu binh đi qua nhiều trận derby thành Manchester.

Báo chí Anh sợ nó giống với thời kỳ cả hai nắm những gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, lúc đó Pep làm thuyền trưởng Barcelona còn Mourinho ở chiều ngược lại, tức thuyền trưởng Real.

Theo phân tích của báo chí Anh thì lần này có vẻ hai ông thầy máu la tinh này đang tỏ ra phớt ăng lê, lạnh lùng theo kiểu người Anh. Cái lạnh lùng đó được báo chí Anh mô tả là sẽ không có “biến” sau trận đấu nhưng cực nóng ở khu vực kỹ thuật.

Cả hai đã trải qua 32 vòng đấu ở giải Ngoại hạng Anh, hiện "Man xanh" đang đứng vị trí thứ tư với 64 điểm còn "Man đỏ" ngay vị trí thứ năm với 63 điểm. Với những thông số này thì rõ ràng hứa hẹn “thùng thuốc súng” sẽ nổ nếu có kẻ thắng người thua qua trận này. Pep thì không “manh động” như Mourinho nhưng trên sân Pep cũng có lắm chiêu khủng.

Ai sẽ là kẻ chiến thắng?

Cũng theo báo chí Anh thì hoàn toàn có lý do để “nhiệt” trước trận đấu này không tăng cao bởi Mourinho dường như đang biết mình là ai. Khi mà “sát thủ” Ibra bị chấn thương nặng nghỉ dài hạn, MU giống như con sư tử mất đi cặp nanh sắc bén, chỉ còn lại những cái vuốt mà thôi. Những Rashford, Herrera, Martial, Pogba  và cả Rooney liệu có làm nên chuyện trước một Man. City rất.. lém lỉnh.

Trận đấu gần đây nhất, Rooney ghi bàn, Rashford cũng ghi bàn nhưng không thể làm cho Mourinho quên cậu học trò ruột Ibra.

Trong khi đó "Man xanh" có đội hình và con người đồng đều hơn nhiều cùng lối chơi có chiều sâu chứa đựng tiềm ẩn bất ngờ và mức độ nguy hiểm cũng nhiều hơn.

Thường thì Mourinho hay… lên mặt trước những trận derby kiểu này nhưng lần này Mourinho rất yên lặng. Mourinho lên mặt khi có “vũ khí” tốt nhưng lần này “người đặc biệt” có lý do để chờ và xem. Sau trận đấu nếu thắng thì… nổ vẫn không muộn.

Còn Pep Guardiola vốn giàu cá tính nhưng không thích kiểu “nổ” và “khích” kiểu như Mourinho.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.