MU - Chelsea: Hiddink không muốn Van Gaal mất ghế

Trong khi ông Hiddink vẫn trung thành với lối chơi tấn công tổng lực ào ạt vang bóng một thời của đội bóng lừng danh “làn sóng màu da cam” thì Van Gaal có sự cải cách, chú trọng khâu phòng ngự nhiều hơn và đang bị CĐV lẫn cầu thủ MU chỉ trích.

Hiện ông Van Gaal đang rơi vào chỗ lúng túng khi những tân binh đặt nhiều kỳ vọng mà ông mang về sân Old Trafford chưa đáp ứng được yêu cầu. Điển hình là tiền vệ công Depay - niềm hy vọng mới của làng bóng Hà Lan chỉ mới ghi được ba bàn qua 21 trận; tiền vệ Schweinsteiger - đội trưởng đội tuyển Đức lại đã 31 tuổi mang gánh nặng tuổi tác; hậu vệ Darmian lại vướng chấn thương kéo dài; chân sút tiềm năng Pháp Martial mới 19 tuổi sau những trận đầu ghi bàn đều đặn giờ lại rất thất thường. Trong lúc đó cựu binh đội trưởng Rooney 30 tuổi chỉ được vỏn vẹn hai bàn do đã có dấu hiệu chậm lụt tỏ ra không hợp “rơ” với Martial. Đã thế ông Van Gaal vốn nổi tiếng có cá tính mạnh rất cứng rắn, từ đó đã không được lòng cầu thủ tới mức Mata và Herrera vừa dọa sẽ bỏ đội ra đi!

 Chelsea và MU giờ trong tay những ông thầy Hà Lan nhưng mỗi người mỗi cảnh. Ảnh: GETTY IMAGES

Từ đó kết quả hiển nhiên là toàn đội thi đấu không khởi sắc, thiếu khí thế đưa đến thành tích chưa ổn định, sáu trận gần đây không thắng được trận nào kèm theo đã bị loại ngay vòng bảng Champions League khiến đã bị rớt xuống hạng năm Premier League, kém Leicester City đang dẫn đầu tới 9 điểm.

Bây giờ đối đầu với đại kình địch cũ - đương kim vô địch Chelsea thì lại mất Schweinsteiger (án treo giò) cùng Darmian phải dưỡng thương. May mà Smalling và Jones đã bình phục kịp thời quay lại giúp củng cố hàng thủ.

Ngược lại, Chelsea có dấu hiệu đã “chợt tỉnh cơn mê” khi sa thải Mourinho để bắt đầu lấy lại khí thế. HLV Hiddink sau trận dự khán thắng Sunderland 3-1 giờ chính thức ngồi vào ghế nóng. Chính HLV Flores của đội Watford từng đá dưới quyền ông Hiddink ở CLB Valencia (Tây Ban Nha) những năm 1990 đã khẳng định chắc chắn Chelsea bây giờ khác hẳn thời Mourinho bởi ông Hiddink là người toàn tâm toàn ý phục vụ đội bóng, luôn quan tâm lo lắng cho cầu thủ và cho họ có đủ sự thoải mái khi chơi bóng.

Trước trận này, HLV Hiddink đã lập tức nhắc nhở các học trò rằng ông không thể một sớm một chiều giải quyết được vấn đề khủng hoảng nội bộ mà chủ yếu là từ cầu thủ phải “tự soi gương” kiểm điểm bản thân.

Vai trò “cứu tinh” của ông Hiddink chỉ giới hạn ở chỗ động viên nâng cao tinh thần và tính chiến đấu cho toàn đội, đồng thời không để Chelsea rơi vào cảnh cầu thủ phá thầy nữa.

Với Chelsea thì trận này sẽ là cuộc thử nghiệm mới thời hậu Mourinho, còn MU thì nếu thua có thể số phận Van Gaal sẽ đứt sớm.

Mùa trước trận này hòa 1-1 sau đó về sân nhà Chelsea thắng 2-1. Một trận đấu rất khó cho những người Hà Lan mùa Noel phải cặm cụi thi đấu ở Anh trong dịp Boxing day.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm