Muangthong sẽ làm được gì tại Champions League?

Thầy trò HLV Tawan Sripan rơi vào bảng E tử thần cùng với Kashima Antlers (Nhật), Brisbane Roar (Úc) và Ulsan Hyundai ở vòng bảng AFC Champions League.

Muangthong sẽ làm được gì tại Champions League? ảnh 1
Messi Thai - Chanthip kịp đá vòng bảng cho Muangthong sau đó sang Sapporo

vài mùa qua, Muangthong vắng bóng ở đấu trường Champions League do bị “đè” bởi Buriram. Tuy nhiên, do năm 2016 đức vua Thái bất ngờ băng hà khi Thai- League còn nhiều  vòng đấu nữa, các giải nội địa đình chỉ để tang đức vua. Đội đang dẫn đầu được xác định vô địch, đó chính là nguyên nhân giúp Muangthong quay trở lại giải đấu châu lục sau bốn năm bị Buriram qua mặt.

Nói Muangthong là tuyển quốc gia Thái Lan thu nhỏ cũng chẳng ngoa, thậm chí còn hơn thế nữa vì đội này có nhiều nội binh và ngoại binh giỏi. Họ có nhiều tuyển thủ Thái thuộc như thủ môn Kawin, Bummathan, Yooyen, Messi Thai- Chanthip, Dangda… Thật không may là Muangthong rơi vào bảng quá nặng khi giáp mặt với những “ông kẹ” đến từ Úc, Nhật và Hàn Quốc.

Muangthong sẽ làm được gì tại Champions League? ảnh 2 

Muangthong là đội tuyển Thái Lan thu nhỏ

Muangthong cùng bảng E với Brisbane Roar, mà CLB Úc này thì vừa đánh bại Thân Hoa Thượng Hải 2-0 có Carlos Tevez và Obafemi Martins ngay tại Thượng Hải.

Mùa AFC Champions League 2017 này Muangthong là CLB duy nhất của Đông Nam Á dự giải, nhiều CLB khác bị rơi rụng tại các vòng play off, trong đó có Hà Nội FC của Việt Nam.

Nói về cơ hội và hy vọng đi tiếp ở bảng E của Muangthong, Dangda nhận xét: “Tôi cảm thấy rất hào hứng khi được quay trở lại đấu trường này. Nó sẽ giúp toàn đội có được những kinh nghiệm quý báu khi được cọ xát với những đội bóng giỏi. Khả năng vượt qua vòng bảng hoàn toàn phụ thuộc vào chúng tôi. Nếu có sự chuẩn bị tốt thì chuyện gì cũng có thể xảy ra”.

Muangthong sẽ làm được gì tại Champions League? ảnh 3

Muangthong đoạt ngôi vô địch Thai- League 2016..

Nói là thế nhưng nhìn vào thực lực thì Muangthong rất khó làm nên chuyện, tức lấy một trong hai suất của bảng vào vòng 16 đội. Ngoài một Brisbane Roar của Úc mạnh thì đội Ulsan Hyundai của Hàn Quốc cũng có tới bảy tuyển  thủ quốc gia. Bên cạnh đó Kashima Antlers của Nhật cũng có năm tuyển thủ Nhật Bản cùng nhiều ngoại binh chất lượng cao… Quá khó để Muangthon đánh bại họ.

Tuy nhiên, Muangthong lại có sự chuẩn bị giải đấu này rất chu đáo. Ngoài việc thầy trò HLV Tawan Sripan vừa dự giải tứ hùng tại Hong Kong dịp tết âm lịch thì về mặt lực lượng đội cũng chuẩn bị chu đáo. Điều này cho thấy thầy trò HLV Tawan hoàn toàn không buông xuôi mà ngược lại rất quyết tâm làm nên chuyện ở đấu trường lớn nhất khu vực cấp CLB.

Muangthong sẽ làm được gì tại Champions League? ảnh 4

Dangda, tay săn bàn chủ đạo của tuyển Thái Lan và CLB Muangthong

Về mặt thuận lợi với Muangthong là cũng có nhiều. Hầu hết các tuyển thủ Thái Lan nằm trong biên chế Muangthong sắp tới đây sẽ cùng đội tuyển đá lượt về vòng loại World Cup 2018. Những cuộc cọ xát đỉnh cao này đan xen với giải đấu Champions League sẽ giúp cầu thủ có được sự hưng phấn cùng việc chuẩn bị tốt.

Ngày 21-2, Muangthong ra quân trận đầu khi đến Úc làm khách trước Brisbane Roar.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm