Peru 2-0 Paraguay : Phần thưởng cho bóng đá đẹp

Với Peru và Paraguay, vị trí thứ 3 Copa America là thành tích đáng khích lệ, một vị trí thực tế nhất với thực lực của họ. Trận tranh hạng ba giữa Peru và Paraguay về lý thuyết chỉ mang tính thủ tục với nhiều người nhưng thực tế lại mang tới một trận cầu cân bằng và hấp dẫn. Paraguay và Peru không chênh lệch về trình độ nhưng lại trái ngược nhau về triết lí bóng đá. Nếu HLV Ricardo Gareca đã thổi vào lối chơi Peru tinh thần tấn công, sẵn sàng ăn miếng trả miếng thì HLV Ramon Diaz lại mang đến giải đấu thứ bóng đá phòng ngự tiêu cực nhưng hiệu quả với bản lĩnh ở những loạt sút penalty.

Vũ khí lợi hại nhất để đưa Paraguay đến với vòng bán kết là tinh thần chiến đấu kiên cường cùng lối chơi chặt chẽ để thầy trò HLV Ramon Diaz ngăn chặn thành công những hàng công mạnh nhất Nam Mỹ như Argentina ở vòng bảng, Uruguay hay thắng cả Brazil. Tuy nhiên, trận thua tan tác 1-6 trước Argentina ở bán kết như lưỡi dao cứa vào tinh thần vốn là điểm mạnh của các cầu thủ Paraguay

Peru 2-0 Paraguay : Phần thưởng cho bóng đá đẹp ảnh 1

Guerrero có bàn thắng chấm dứt những hi vọng cuối cùng của Paraguay.

Hai đội bước vào trận đấu với sự thận trọng khi chủ động tạo ra thế trận chặt chẽ nơi hàng phòng ngự. Khu vực giữa sân trở thành điểm nóng trên sân với những tình huống tranh chấp bóng, Peru có thế trận cởi mở hơn nhưng việc hàng phòng ngự Paraguay tiếp tục thể hiện lối chơi phòng ngự áp sát từ xa khiến những tình huống tấn công của thầy trò HLV Ricardo Gareca trở nên bế tắc. Tốc độ trận đấu diễn ra nhanh khi hai dội thi đấu ăn miếng trả miếng, sự nguy hiểm chỉ đến từ những tình huống sút xa nhưng không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Bước vào hiệp 2 thế trận tấn công tốc độ tiếp tục được Peru triển khai, thế trận chủ động hơn giúp đoàn quân của HLV Ricardo Gareca gây ra song gió liên tục trước khung thành Paraguay. Những nỗ lực của Peru được đền đáp ngay đầu hiệp 2 khi Andre Carrillo khai thông thế bế tắc. Phút 48, xuất phát từ một pha đá phạt góc, Carrillo dứt điểm rất hiểm hóc đánh bại thủ thành bên phía Paraguay.

Bị dẫn bàn buộc Paraguay phải tràn lên tấn công tìm kiếm bàn gỡ, tuy nhiên trong một ngày thi đấu vô duyên, các tiền đạo của Paraguay đã bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ăn bàn. Dâng cao đội hình khiến hàng phòng ngự Paraguay để lại những khoảng trống lớn phía sau. Không ghi được bàn thắng, Paraguay nhận đòn phản công của đối thủ khi ngôi sao được chờ đợi nhất bên Peru là Guerrero có pha kết liễu mọi hi vọng của Paraguay ở phút 89.

Peru 2-0 Paraguay : Phần thưởng cho bóng đá đẹp ảnh 2

Các cầu thủ Peru nhận giải, một tập thể với chơi cống hiến đẹp mắt, vị trí cần thiết để tiếp tục những hy vọng vào tương lai.

Đội bóng có lối chơi tấn công cống hiến hơn đã giành chiến thắng, vị trí thứ 3 ở Copa America là món quà ý nghĩa nhất với những cố gắng từ đầu giải của thầy trò HLV Ricardo Gareca.

Đội hình ra sân:

Peru:Gallese; Advincula, Ramos, Ascues, Vargas; Lobaton, Ballon; Carrillo, Cueva, Reyna; Guerrero.

Bàn thắng:Carrillo (48'),Guerrero (89').

Paraguay:Villar; M. Caceres, Da Silva, Aguilar, Samudio; Ortigoza, V. Caceres; Bobadilla, Martinez, Oscar Romero; Barrios.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.