Rooney đối mặt nguy cơ dự bị tại VCK Euro 2016

Tiền đạo đội trưởng M.U và tuyển Anh Rooney đang gặp chấn thương phải nghỉ thi đấu dài hạn. Hiện Rooney đã vắng mặt tám trận tại giải ngoại hạng. Anh sẽ tiếp tục ngồi ngoài trong hai trận giao hữu tuyển Anh gặp Đức và Hà Lan vào cuối tháng 3 này.

HLV Hodgson cần Rooney nhưng không phải là… mọi giá

Dự kiến phải đến đầu tháng 4, Rooney mới khỏi hẳn chấn thương. Bản thân tiền đạo 30 tuổi này muốn trở lại khoác áo M.U đá với đội bóng cũ Everton đầu tháng Tư nhằm sớm lấy lại phong độ.

Tuy nhiên, việc nghỉ thi đấu nhiều tháng qua nhất định ảnh hưởng trầm trọng lên phong độ của anh tại vòng chung kết Euro khai mạc ngày 10-6. Tay săn bàn vĩ đại nhất trong mọi thời đại của tuyển Anh bị chấn thương ngày 13-2 và từ đó đến nay nghỉ thi đấu.

Khi báo chí Anh đặt câu hỏi về tình hình chấn thương của Rooney, HLV Hodgson trả lời: “Tôi hoàn toàn tin tưởng cậu ấy sẽ bình phục và lấy lại 100% phong độ. Dự kiến đến ngày 12-5 là Rooney sẽ bình phục 100%, thời gian thừa để chuẩn bị cho Euro. Nếu Rooney vẫn chưa bình phục một cách tốt nhất thì tôi có cách lựa chọn khác. Rooney vẫn được gọi vào đội tuyển nhưng không thể ra sân trong đội hình xuất phát mà là từ băng ghế dự bị. Trong trường hợp xấu nhất, nếu Rooney không kịp bình phục thì tôi cũng đã có phương án thay thế. Đội bóng cần tìm ra con người phù hợp với lối chơi và khi thiếu con người thì thay đổi để phù hợp lối chơi mới, con người mới”.

Chiến lược gia 68 tuổi người Anh cũng sẽ gọi tay săn bàn hàng đầu giải ngoại hạng là Jamie Vardy (Leicester), Harry Kane (Tottenham), Daniel Sturridge, Theo Wancott, Welbeck vào tuyển đá hai trận giao hữu với tuyển Đức tại Berlin (26-3) và ba ngày sau đá với Hà Lan tại Wembley.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm