'Sát thủ' Gaston Merlo trở lại sau chấn thương

Cứ sau một lần… trục trặc Merlo Gaston lại thể hiện. Ngày mới gia nhập CLB SHB Đà Nẵng mùa bóng 2011, Merlo suýt không được ký vì có biểu hiện bệnh tim. Tuy nhiên, lần ấy HLV Lê Huỳnh Đức đã cẩn thận không bỏ sót tài năng nên dẫn Merlo vào BV Việt-Pháp ở TP.HCM khám và không có vấn đề gì…

'Sát thủ' Gaston Merlo trở lại sau chấn thương ảnh 1

Niềm vui của Merlo (số 19) sau khi ghi bàn thắng, giúp SHB Đà Nẵng có chiến thắng thứ 3 liên tiếp sau ba vòng đấu.

Thế là Merlo về phục vụ đội với hai ngôi vua phá lưới cùng danh hiệu vô địch V- League. Mùa năm ngoái chấn thương cuối mùa khiến Merlo bị thanh lý hợp đồng. Về Argentina tiền đạo này chữa lành chấn thương chơi cho đội bóng hạng thấp Argentina. Đầu mùa này Merlo trở lại Đông Nam Á tìm cơ hội. Marlo đã vài lần liên lạc nhưng lãnh đạo SHB Đà Nẵng không tin Merlo hết chấn thương. Cuối cùng anh đến Đông Nam Á nhưng không đến Việt Nam mà sang Thái Lan thử việc rồi ký kết với CLB hạng nhất. Báo chí Thái từng đưa tin vụ này song không hiểu sao Merlo gặp trục trặc và trở lại Việt Nam.

Trở lại Việt Nam, HLV Huỳnh Đức trao cơ hội cho tiền đạo công thần một thời. Tại hai giải tập huấn đầu mùa tại Gia Lai, Merlo vẫn thể hiện mình là cỗ máy ghi bàn đều và anh đã thuyết phục được HLV Huỳnh Đức.

Merlo có kiểu ghi bàn rất đơn giản, đồng đội cứ lật bổng vào, Merlo chọn điểm rơi và bật cao “lắc” là có bàn. HLV Huỳnh Đức chỉ cần thế. Trước Merlo là Almeida cũng thế. Thuộc loại “chân gỗ” nhưng cứ một chạm là có bàn.

Sau chấn thương và đặc biệt và tưởng chừng không còn cơ hội đến Việt Nam thể hiện nữa nhưng Merlo lại bắt đầu làm mưa làm gió tại V-Lerague với bốn bàn qua ba trận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm