Sau Kiatisak là Radhi Shenaishil

HLV Mahdi Ali của UAE đã để thua Úc 0-2 ở lượt trận thứ sáu (trận đầu lượt về) thì đã bị trảm. Sang lượt trận thứ bảy, Kiatisak dẫn quân sang Nhật và thua 0-4 trở về nhà chịu áp lực lớn nên phải nói lời chia tay Thái Lan. Nay đến lượt Rahdi Shenaishil của Iraq chính thức bị trảm hôm qua.

Sau Kiatisak là Radhi Shenaishil ảnh 1
HLV Mahdi Ali của UAE bị trảm sau lượt trận sáu thua Úc 0-2

Những vòng đấu gần đây tuyển Iraq đã thể hiện phong độ quá nhạt nhòa, ở lượt trận thứ bảy vừa qua khi làm khách tại Jeddah trước Saudi Arabia, Iraq đã thua 0-1 và hiện nay chỉ đứng trên Thái Lan ở bảng B với bốn điểm có được. Trong khi đó hai đội nhất và nhì bảng này lần lượt Nhật và Saudi Arabia đều có 16 điểm, còn đội xếp thứ ba là Úc đã có 13 điểm.

Coi như giấc mộng Worl Cup của Iraq đã tan vỡ, giai đoạn ba này chỉ còn ba lượt trận nữa.

Sau Kiatisak là Radhi Shenaishil ảnh 2
HLV Rahdi Shenaishil của Iraq vừa bị trảm

Khác với láng giềng Iran có một nền bóng đá cực mạnh còn Iraq thì trồi sụt thất thường, vì trong đội bóng này có nhiều sắc giáo khác nhau của những cầu thủ đạo Hồi từ dòng Sunni, Shiite và các sắc dân Kurd… nên hay bị những kẻ phá phách đào sâu mâu thuẫn tạo ra sự mất đoàn kết.

Asian Cup 2007, Iraq lên ngôi vô địch châu Á, trong đó có trận thắng tuyển Việt Nam ở tứ kết.

Khu vực châu Á có 4,5 suất dự World Cup 2018 tại Nga. Khi hai bảng đấu này kết thúc, mỗi bảng chọn đội nhất và nhì đến Nga, hai đội thứ ba của hai bảng đá play off (sân nhà, sân khách) chọn đội thắng chung cuộc đá tiếp play off với một đội khu vực CONCACAF.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm