Sức mạnh của 4 đội vào bán kết Champions League nằm ở đâu?

4 phong cách với 4 màn trình diễn khác nhau đã cống hiến những trận cầu nhiều cảm xúc ở vòng loại. Mỗi đội bóng đều mang lại cho người hâm mộ những lí do thuyết phục để kỳ vọng họ trở thành nhà vô địch.

Real Madrid đã 10 lần lên ngôi ở đấu trường danh giá này, họ đang trên đường giải mã lời nguyền đôc địa nhất Champions League khi chưa nhà vô địch nào trong lịch sử có thể bảo vệ thành công ngôi vương. “ Bầy kền kền trắng ” vừa tạo ra một chiến thắng quan trọng trước những gã hàng xóm khó chịu Atlectico để ghi tên mình vào vòng bán kết. Chiến thắng trên tạo tiền đề để Real tiếp tục hành trình phá vỡ lịch sử Champions League. Gặp muôn vàng khó khăn trước trận derby về lực lượng nhưng cái cách mà Real vượt qua đối thủ chứng tỏ họ không bao giờ hết nguy hiểm. Những ngôi sao hàng đầu thế giới trong giải ngân hà của Real luôn biết cách tạo ra những trận cầu cho riêng mình với sự cống hiến cao. Ronaldo đang có 8 bàn thắng và sẽ là ngôi sao được chờ đợi sẽ tỏa sáng trong những cuộc đối đầu sắp tới.

Barca đang chứng tỏ mình là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch mùa này khi vượt qua nhà vô địch League 1 PSG và trước đó là nhà vô địch nước Anh, Man City. Sự biến hóa trong chiến thuật HLV Enrique sử dụng, sự thăng hoa của những cá nhân với phong độ ổn định của những ngôi sao trong đội hình giúp Barca có tới 23 bàn thắng và mới thủng lưới 7 bàn từ đầu giải. 4 lần vô địch ở đấu trường danh giá như Champions League là một con số khiêm tốn đối với đội bóng lớn như Barca. Không có lí do gì để với sức mạnh ở thời điểm hiện tại Barca không nghĩ tới chức vô địch thứ 5 để làm thay đổi vị trí trên bảng xếp hạng ở đấu trường Champions League. Sự tỏa sáng của bộ ba nguyên tử S-M-N ( Suarez- Messi – Neymar) trong thời gian gần đây là cơ sở để người hâm mộ tin vào những trận cầu nhiều bàn thắng, ai sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Bayern đã có cú ngược dòng ngoạn mục trước Porto, thua 3-1 trên sân khách để rồi thắng 6-1 trên sân nhà, một chiến thắng khẳng định sức mạnh của những đại diện đến từ Bundesliga. “Hùm xám” luôn rất nguy hiểm và khó lường nhất là khi họ sở hữu một đội hình đồng đều với nhiều ngôi sao. Guardiola đã xây dựng một Bayern với sức mạnh tập thể, lối đá tấn công tổng lực đẹp mắt mà hiệu quả. Bayern sẽ là đối thủ đáng gờm mà bất cứ đội bóng nào cũng “ ngán ” vào thời điểm này. Tiqui-taca và sự kết hợp với thể lực,tốc độ và sức mạnh của người Đức đang đưa Bayern lên đỉnh cao của thứ bóng đá cống hiến. Ai sẽ là đối thủ đủ sức cản đường những bước tiến vững chắc của “hùm xám” lúc này. 5 lần vô địch Champions League cùng với sức mạnh thực tại khiến người hâm mộ tin rằng sẽ Bayern là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch bất kể đối thủ là ai.

Juventus đã vược ải Monaco với 2 trận cầu đầy toan tính mang đậm chất Ý. Ở giải quốc nội “ Bà đầm già” có những chiến thắng cách biệt trước các đối thủ thì khi ra đấu Champions League là một bộ mặt hoàn toàn khác. Đá phòng ngự chắc chắn và tận dụng triệt để các cơ hội để ghi bàn. Chỉ mới để thủng lưới 5 bàn từ đầu giải là con số các đáng để các đội suy nghĩ con đường nào sẽ dẫn đến khung thành Buffon. Sự hồi sinh của tiền đạo Tevez trong mùa giải này đã giúp Juventus vượt khó, những đối thủ được đánh giá cao hơn như Dortmund cũng đã bị lối đá phòng ngự phản công khuất phục. Juventus không được đánh giá cao bằng các ứng cử viên còn lại nhưng họ luôn là đối thủ khó chịu với bất cứ đội bóng nào ở vòng bán kết. Với 2 lần vô địch và sự nguy hiểm của mình, liệu có đội bóng nào phải ôm hận khi đối đầu với một Juventus đang hừng hực khí thế. Dẫu kết quả ra sao thì việc vào tới vòng bán kết Champions League đã là một thành công của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm