Tevez ‘hồi xuân’

Đây là chức vô địch kỷ lục thứ 31 của Juventius khi bỏ xa đội xếp nhì Lazio tới 17 điểm, tuy đá nhiều hơn một trận.

Juventus còn đoạt thêm ba cái nhất: Để thủng lưới ít nhất (chỉ 19 bàn qua 34 trận), ghi nhiều bàn nhất (64 bàn) và Carlos Tevez giành ngôi Vua phá lưới.

Tevez là cầu thủ Juventus đầu tiên giành lại vinh dự này sau cựu binh đàn anh Del Piero năm 2008, đạt chiến tích ghi 20 bàn và bảy đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công.

Vua phá lưới Tevez mạnh mẽ trong màu áo Juventus. Ảnh: AFP

Chân sút Argentina năm nay 31 tuổi đến Juventus mùa trước đã “lột xác” sau một thời gian dài nổi tiếng “quậy phá” ở CLB và đội tuyển quốc gia. Nổi cộm nhất là hồi còn khoác áo Man City trong trận tranh Champions League trên sân Bayern Munich, Tevez vì không được ra sân từ đầu nên khi HLV Mancini cho vào thay người thì anh ngang nhiên… từ chối. Trước đó, anh cũng bất đồng ý kiến với HLV Sabella về chiến thuật và cách bố trí đội hình nên đã bị ông loại khỏi đội Argentina.

Trong hoàn cảnh ấy, ai cũng nghĩ Tevez đã hết thời thì may thay HLV Conte đã chấp nhận “chuộc” anh về từ Man City và giúp anh “làm lại cuộc đời” trong màu áo Juventus. Còn ở đội tuyển Argentina, tân HLV Gerardo Martino sau khi nhậm chức năm rồi đã cho gọi lại Tevez sau ba năm chia tay.

“Con ngựa chứng” Tevez đã thuần phục và hồi xuân mạnh mẽ. Anh đang là niềm hy vọng lớn của Juventus sẽ bùng nổ trong cuộc chiến ở bán kết Champions League tuần này với “ông lớn” Real Madrid đang giữ cúp.

VĂN HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm