HLV Worawut Srimaka của Thái Lan nói gì về bảng B?

Thái Lan sẽ chơi thứ bóng đá thực dụng ở SEA Games

Cựu tuyển thủ Thái Lan Worawut Srimaka, HLV trưởng U-22 Thái Lan, đã nói như thế sau khi biết kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 29.

HLV Worawut của U-22 Thái Lan lại phát biểu kiểu "nâng bi" đối thủ giống Kiatisak.

Cựu trung phong cao kều cùng thời với Kiatisak này cho biết: “Mục tiêu của Thái Lan là lập cú hat-trick ba lần liên tiếp vô địch SEA Games. Tôi không chủ động chơi thứ bóng đá đẹp mà sẽ là thứ bóng đá thực dụng. Ai cũng thấy ngay ở vòng bảng thì Thái Lan đã gặp thách thức khi ở vào bảng có nhiều đội ngang tài ngang sức nhau, đội nào cũng có tiềm năng tranh hai vé vào bán kết cả. Tôi lo lắng về kết quả bốc thăm này”.

Cũng theo lời HLV Worawut Srimaka thì Thái Lan đã ở vào bảng nặng ký và đầy thách thức với đội bóng của ông. Phải tính toán chiến thuật cho từng trận một và giành chiến thắng từng trận một.

U-22 Thái Lan được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất SEA Games 29.

Với kết quả bốc thăm như thế tôi ưu tiên hàng đầu là chiến thắng, còn bóng đá đẹp thì tính sau. Trước tiên Thái Lan phải có vé vào bán kết đã, phải xây dựng từng phương án cho mỗi trận đấu. Bảng này có nhiều đối thủ thách thức như Việt Nam, Indonesia mà lại đá nhiều hơn số trận so với bảng A (bảng A có năm đội, bảng B có sáu đội).

Trong khi đó nữ trưởng đoàn U-22 Thái Lan, bà Watanya, thì nhận  xét: “Bảng này có Việt Nam là thách thức cực lớn cho Thái Lan, gần đây Thái Lan đá giao hữu với Việt Nam vài trận nhưng đội bóng trẻ của Việt Nam chưa thể hiện hết sức mạnh của mình ở những thời điểm đó”.

Còn về nhận xét chung, bà trưởng đoàn U-22 Thái Lan cho rằng Malaysia là chủ nhà nên gặp họ sẽ rất khó khăn, Thái Lan có thể gặp họ ở bán kết hoặc chung kết.

Bảng B thì hầu hết các HLV nói ra hoặc không nói ra đều lo lắng và thừa nhận là bảng tử thần.

Riêng các đội bảng A đều… rung đùi cười vui, HLV Ong Kim Swee - HLV của U-22 Singapore và U-22 Myanmar đều gật gù vui vẻ đón nhận thông tin mình rơi vào bảng A quá nhẹ nhàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm