Thay đổi lịch thi đấu VCK U-16 châu Á 2010

Theo đó, thời gian thi đấu vòng chung kết U-16 châu Á 2010 sẽ được diễn ra từ ngày 23/10 đến ngày 7/11 thay vì từ ngày 1-16/11 như lịch cũ.

Cho đến thời điểm hiện tại, địa điểm tổ chức giải đấu vẫn chưa được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) lựa chọn.

Thay đổi lịch thi đấu VCK U-16 châu Á 2010 ảnh 1
VCK U-16 châu Á 2010 được đẩy lên đá sớm hơn

Được biết, Oman, Iran, Jordan và Australia đã đứng ra xin đăng cai giải đấu lớn nhất của châu lục dành cho lứa tuổi này.

Theo tiêu chí mà AFC đưa ra thì quốc gia đăng cai phải đáp ứng được các yêu cầu như, có ít nhất 2 sân thi đấu đạt tiêu chuẩn quốc tế, có phòng thay đồ, đảm bảo ánh sáng, cũng như  đảm bảo mặt sân tốt.

Hiện tại, AFC cũng đang xúc tiến việc đi khảo sát về điều kiện tổ chức cũng như cơ sở hạ tầng của các quốc gia xin đứng ra đăng cai và sẽ có quyết định cuối cùng trong thời gian sớm nhất có thể.

Trước đó, U-16 Việt Nam cũng đã lập nên kỳ tích khi xuất sắc vượt qua vòng loại diễn ra ở Thái Lan hồi tháng 10 để góp mặt ở AFC U-16 Championship 2010.

Như vậy, 16 đội vượt qua vòng loại gồm có: Australia, Trung Quốc, CHDCND Triều Tiên, Nhật Bản, Indonesia, Iran, Iraq, Jordan, Kuwait, Oman, Syria, Tajikistan, Đông Timor, Các tiểu vương  quốc Ả rập thống nhất, Uzbekistan và Việt Nam.

Theo Vĩnh Tường tổng hợp (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm