Thua 2 trận đầu, Kiatisak vẫn nuôi chí lớn ở World Cup

Tuyển Thái Lan, đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á tiến vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2018 (12 đội). Sau hai trận đầu ra quân, Thái Lan toàn thua, thua Saudai Arabia 0-1 tại Riyad và thua Nhật Bản 0-2 tại Bangkok.

Thua 2 trận đầu, Kiatisak vẫn nuôi chí lớn ở World Cup ảnh 1
Thầy trò Kiatisak trước khi sang UAE

Sáng 26-9, thầy trò HLV Kiatisak bay sang UAE để chuẩn bị tiếp hai trận làm khách gặp UAE ngày 6-10 và ngày 11-10 sang Tehran làm khách gặp Iran. Lịch thi đấu vòng loại World Cup giai đoạn 3 khu vực châu Á khiến tuyển Thái Lan không cần tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2016.

Nếu như AFF Cup 2016 khai mạc ngày 19-11 thì bốn ngày trước đó tuyển Thái Lan đá vòng loại World Cup gặp Úc. Chính vì thế, các trận vòng loại World Cup gặp toàn đối thủ cứng cựa của châu Á (Nhật, UAE, Úc, Saudi Arabia…) được xem như những trận cọ xát không thể chất lượng hơn cho tuyển Thái Lan khi quay về sân chơi AFF Cup 2016.

Thua 2 trận đầu, Kiatisak vẫn nuôi chí lớn ở World Cup ảnh 2

Thái Lan nuôi mục tiêu lấy 4 điểm trong hai trận tới.

Dù thua hai trận đầu nhưng HLV Kiatisak chưa từ bỏ mục tiêu lấy suất đến Nga dự vòng chung kết World Cup 2018. Kiatisak yêu cầu các học hãy làm mới lại mình, không được có tư tưởng buông xuôi dù hai đối thủ sắp tới mạnh hơn tuyển Thái Lan nhiều. Mục tiêu Kiatisak đòi hỏi các học trò trong hai trận sắp tới là Thái Lan phải có ít nhất 4 điểm.

HLV Kiatisak chỉ ra: “Ở giai đoạn 2, Thái Lan đã có hai trận hòa với Iraq tại Tehran (Iraq đá sân trung lập tại Iran) và tại Bangkok thì lần này tuyển Thái Lan cũng có thể làm nên chuyện. Vấn đề là cầu thủ cởi bỏ tâm lý tiêu cực sau hai trận toàn thua vừa qua”.

Cũng cần nói thêm là ở giai đoạn hai thì tuyển Việt Nam (do HLV Miura dẵn dắt) thua cả hai trận trước Thái Lan (thua 0-1 tại Bangkok và thua 0-3 tại Mỹ Đình).

Kế hoạch lấy suất World Cup của Kiatisak là cố gắng đứng thứ ba bảng B khi bảng đấu kết thúc, rồi đá play off với đội thứ ba bảng A. Nếu thắng, Thái Lan sẽ tiếp tục đá play off với đội vùng CONCACAF để tranh vé đi World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm