Tân HLV tuyển Futsal Việt Nam Miguel Rodrigo:

'Tôi hứa sẽ đưa tuyển Việt Nam lên tầm cao mới'

Sáng nay (24-6), HLV Miguel Rodrigo (người Tây Ban Nha) đã chính thức nhận chức HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam.

Lãnh đạo VFF và tân HLV trưởng Rodrigo.

Trả lời báo chí trong buổi lễ ra mắt HLV này, cựu HLV tuyển Nhật Bản và Thái Lan khẳng định: “Khi tôi làm HLV trưởng tuyển Việt Nam thì người hâm mộ trông mong Futsal Việt Nam tiếp tục đi lên, sau khi năm ngoái đánh bại tuyển Nhật ở tứ kết Asian Cup. Đánh bại Iran, Thái Lan ư?! Tôi không hứa chắc nhưng tôi hứa là sẽ làm việc hết mình để đưa Futsal Việt Nam lên những tầm cao mới”.

Giải thích về nguyên nhân từ HLV trưởng tuyển Nhật, ông sang Thái Lan làm việc một năm rồi đến Việt Nam, HLV Rodrigo cho biết: “Khi còn làm ở Nhật, tôi đã hứa với ông Adisak (người đặt nền móng cho Futsal Thái Lan) sau khi kết thúc hợp đồng với Nhật thì tôi sẽ giúp Thái Lan một năm.

Và tôi đã giữ đúng lời hứa khi sang Thái Lan làm việc một năm và dẫn dắt đội tuyển này dự World Cup tại Colombia”.

HLV Rodrigo và ông bầu của Futsal Việt Nam Trần Anh Tú.

Vì sao chọn Việt Nam thì nhà cầm quân người Tây Ban Nha này giải thích rằng ông có nghe những người đồng hương nói rằng ở Việt Nam, ở TP.HCM giá cả sinh hoạt rất rẻ, phù hợp với những người nước ngoài đến cùng gia đình, sinh sống và làm việc ở đây. Các vùng ngoại vi TP.HCM cũng có nhiều cảnh đẹp…thế là cuối cùng tôi đến”.

Ngoài ra, tiềm năng và thực lực của Futsal Việt Nam cũng là một trong những điều quan trọng ông quyết định “chơi canh bạc” với Futsal Việt Nam.

Nhiệm vụ trước mắt của ông khi ngồi ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam và CLB Thái Sơn Nam thì ông sẽ khắc phục những mặt còn hạn chế của Futsal Việt Nam rồi sau đó tiếp tục nâng cấp.

HLV Rodrigo tôn trọng những lời hứa khi đi "truyền đạo" Futsal cho nhiều nước châu Á.

Trong vòng bốn tháng từ nay đến tháng 10, Futsal Việt Nam phải tham gia 4-5 giải quốc tế. Đội Thái Sơn Nam (cũng là đội tuyển thu nhỏ) dự Cúp C1 châu Á, đội tuyển dự SEA Games 29, Indoor Games, giải châu Á…

HLV Rodrigo cho biết: “Liên tục và liên tục nên tất nhiên chúng tôi đưa ra một kế hoạch hợp lý cho từng giải, đó là nhiệm vụ của HLV. Không có gì quá tải. Chúng tôi sẽ giải quyết và đặt mục tiêu cho từng giải cùng với tinh thần trách nhiệm cao nhất”.

Nói về tương lai Futsal Việt Nam khi gắn bó với HLV Rodrigo, vị HLV này giải thích: “Khi đã là HLV thì tôi luôn làm việc hết mình. Tôi đưa ra những dự án theo từng giai đoạn và thực hiện nó một cách khoa học”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.