U-20 Việt Nam-U-20 Pháp (0-4): Thua thế còn ít!

HLV Hoàng Anh Tuấn đã tính toán sẽ… thua U-20 Pháp nhưng không thua dễ như Honduras thua 0-3 ở trận ra quân. Tuy nhiên, mọi toan tính của U-20 Việt Nam (VN) phá sản từ trong trứng nước bởi các cầu thủ Pháp cao to, khỏe và hay quá!

U-20 VN muốn thua khó cũng không được. Đơn giản đội hình có giá hơn 30 triệu euro của U-20 Pháp vượt trội về mọi mặt. Cả bốn bàn thắng đến với họ rất dễ dàng theo đủ cách, từ đánh đầu, bật tường trung lộ đến sút xa đều trúng đích.

12 cú sút trong hiệp 1 của tuyển U-20 Pháp có ngay ba bàn thắng, còn U-20 VN có mỗi cú dứt điểm của Hà Đức Chinh đưa bóng đi tìm chim. Các học trò Batelli kiểm soát hoàn toàn thế trận với 71% thời lượng và không cho đối phương chút cơ hội nào đến gần vòng cấm địa. Do phải tổ chức phòng ngự quá sâu từ phần sân nhà nên vài lần hiếm hoi lên bóng, U-20 VN không đủ người vây hãm.

U-20 Việt Nam thua kém toàn diện U-20 Pháp. Ảnh: FIFA

Vào trận mới biết những lời ca ngợi của HLV Batelli trước giờ bóng lăn về một số cầu thủ VN có khả năng gây đột biến chỉ là cách nói xã giao. Một vài thay đổi nhân sự của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ giúp học trò giữ sạch lưới đến phút 18, Marcus Thuram bật cao giữa rừng áo trắng thảnh thơi đánh đầu mở điểm cho U-20 Pháp.

Đấy là chưa kể đến pha hỏng ăn tiếc rẻ nhất của Augustin mới phút thứ 7, anh sút phạt đền biểu diễn kiểu Panelka đưa bóng chạm xà ngang và bị thủ môn Tiến Dũng phá đi. Thế nhưng Augustin không hổ danh là vua phá lưới trẻ châu Âu khi hai lần phá bẫy việt vị của đối thủ để một mình một bóng ghi hai bàn liên tiếp ở phút 22 và 44. Cuộc chơi đã an bài ngay trong hiệp 1.

Các cầu thủ trẻ của Pháp chơi bóng đủng đỉnh, đủ để đồng nghiệp đeo đuổi mệt mỏi. Cứ mỗi lần đội tuyển áo lam tăng tốc, hàng phòng ngự của đối phương liên hồi chao đảo. Tuyến trên U-20 VN thì chẳng có chút cơ may nào khi ý tưởng tấn công đều bị bóp nghẹt từ xa.

Phút 52, Denis Poha tung cú sút xa ngoài 20 m tuyệt đẹp, đưa bóng lượn qua tay thủ môn Tiến Dũng chui vào góc cao đào sâu cách biệt 4-0.

Dù chơi rất quyết tâm và lăn xả, các tuyển thủ U-20 VN không thể gây chút khó khăn nào cho đối phương. Thủ môn Bernardoni cả trận đứng chơi vì không có việc gì để làm.

Nỗ lực của học trò Hoàng Anh Tuấn đã chạm ngưỡng và cái thua tuyển U-20 Pháp là điều dĩ nhiên, chẳng có gì xấu hổ. Kể cả tham vọng ghi một bàn vào lưới đội bóng có nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới tương lai không thành hiện thực cũng không đáng thất vọng. Thậm chí U-20 VN chỉ để lọt lưới có bốn bàn là quá ít rồi. Vì tính từ phút 74, hậu vệ Đình Trọng phạm lỗi để chịu chiếc thẻ vàng thứ hai rời sân mà Pháp chịu đá thật lòng thì chắc lưới của Tiến Dũng còn rung lên nhiều hơn.

Một trận thua nặng U-20 Pháp đã giúp thầy trò Hoàng Anh Tuấn có rất nhiều bài học quý.

Thiệt thòi ở trận quyết đấu với U-20 Honduras

Chiếc thẻ đỏ của Đình Trọng trong trận đấu với Pháp đã làm ban huấn luyện mất vui vì hai lần phạm lỗi không đáng có. Đầu tiên là động tác chen người bất cẩn của trung vệ này khi ngăn cản Augustin đột nhập vòng cấm để chịu thẻ vàng và quả phạt đền. Sau đó, pha giật chỏ kín vào mặt đối phương do thua bước chạy đã không thể qua mắt trọng tài và thẻ vàng thứ hai cho Đình Trọng là không bàn cãi. Ngay từ đầu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn dò cầu thủ kỹ lưỡng về cách phân phối sức và tuyệt đối tránh thẻ phạt để mất người cho trận quyết đấu với U-20 Honduras. Cho nên việc Đình Trọng phải ngồi ngoài trận cuối vòng bảng là một thiệt thòi lớn của U-20 VN bởi khả năng chống không chiến của anh nhỉnh hơn đồng đội.

ANH NHẬT

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.