Vì sao Del Bosque hắt hủi 'thánh' Iker?

Lớn tuổi, phong độ xuống và nhường khung thành cho đàn em đó cũng là chuyện thường tình trong bóng đá. Nhưng câu chuyện giữa HLV Del Bosque và “thánh” Iker Casillas lại còn mang một màu sắc khác.

Ít ra Iker Casillas là một người đội trưởng mẫu mực của Tây Ban Nha qua những ngôi vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012. Trong đó dưới thời Del Bosque, “thánh” Iker mang băng đội trưởng cả World Cup 2010 và Euro 2012.

Tại Euro 2016, HLV Del Bsoque chẳng cho Iker Casillas cơ hội ra sân một phút nào. Del Bosque tiết lộ với báo chí: “Casillas chỉ là một thành viên của đội, không hơn không kém. Thậm chí trong bốn trận đấu tôi không điền tên Iker và cả danh sách trận đấu”.

Và thế là ngọn lửa từ hai phía, nhất là từ Casillas như chực chờ bùng nổ, cựu đội trưởng Tây Ban Nha nói: “Ông ấy từ chức mà chẳng có một tin nhắn gửi lời cám ơn đến tôi với tư cách là đội trưởng tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2012 và World Cup 2010”.

Một số đồng đội của Casillas trong tuyển Tây Ban Nha thắc mắc vì sao không dùng Cacillas, Del Bosque trả lời: “Cậu ấy có thể là một người đồng đội trong mắt các tuyển thủ nhưng với ban huấn luyện thì cậu ấy không còn tốt nữa. Đó chính là điều vì sao tôi không điền tên cậu ấy và danh sách các trận đấu tại Euro 2016”.

“Thánh” Iker Casillas là thủ thành số 1 của Tây Ban Nha từ năm 2002 và đến nay đang giữ kỷ lục 154 lần khoác áo tuyển.

Del Bosque cho rằng với một thủ thành đang nắm trong tay 154 lần khoác áo tuyển là đáng tự hào nhưng cậu ấy phải nhận ra bây giờ phong độ đã không còn như xưa nữa. Del Bosque nói: “Iker không phật lòng tôi, giữa tôi là cậu ấy có một mối quan hệ tốt. Tôi biết Iker từ năm cậu ta lên chín tuổi”.

Iker Casillas không chơi một phút nào qua bốn trận của Tây Ban Nha tại Euro vừa qua.

Mùa bóng 2012-2013, Iker Casillas bị chấn thương ở tay nên không được HLV Mourinho chọn làm thủ thành số 1 của Real. Và cuối cùng thì Iker về Porto.

Hình ảnh thân thân thiện này giữa Del Bosque và Iker không còn
Hình ảnh thân thân thiện này giữa Del Bosque và Iker không còn 

Dù mình là thầy nhưng như sực nhớ lại có chút lỗi với cậu học trò, khi Casillas đồng hành cùng sự thành công của Del Bosque và bị bỏ rơi, hắt hủi tại Euro 2016, Del Bosque nói: “Iker Casillas có một sự nghiệp vĩ đại với những ngôi vô địch Euro và World Cup cùng tuyển Tây Ban Nha và hai danh hiệu vô địch Champions League cùng Real và đang sở hữu kỷ lục 154 lần khoác áo tuyển, một thành tích đáng ngưỡng mộ”.

Nhưng dường như không được ra sân trận nào tại Pháp và nhất là trong trận thua Ý, Casillas như cảm thấy nếu mình là người trấn giữ khung thành thì làm được nhiều hơn đàn em De Gea chăng?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm