Vòng 6 V-League: B. Bình Dương trở lại

SHB Đà Nẵng chiều qua chơi không hay hơn đối phương nhưng họ lại biết cách kiềm chế sự hưng phấn của Hải Phòng bất chấp tiểu xảo. Phút 50, chân sút Gomez ghi bàn mở điểm cho chủ sân Chi Lăng trước khi anh bị chiếc thẻ đỏ vào phút cuối trận. Bàn thắng đẹp nhất của vòng đấu chính là một cú sút phạt thần sầu của Vũ Phong từ khoảng 20 m đưa bóng lượn qua hàng rào vào góc chết làm cả hàng phòng ngự Hải Phòng “đứng hình”.

Đấy là chiến thắng đầu tiên của SHB Đà Nẵng sau năm trận từ hòa tới thua và cũng là trận thua đầu tiên của Hải Phòng khiến họ trôi xuống hạng ba.

Chiều qua, B. Bình Dương sau 24 giờ nhường ngôi đầu cho Than Quảng Ninh đã trở lại mạch thắng quen thuộc khi vùi dập Cần Thơ 3-1. Lần đầu tiên tiền đạo đắt giá Lê Công Vinh được ông Lê Thụy Hải tung vào sân từ đầu trận thay cho Tăng Tuấn đá dạt biên trái. Cầu thủ gốc Nghệ An chạy không biết mệt mỏi nhưng anh có vẻ vẫn chưa hòa hợp với đồng đội mới.

Công Vinh chơi khó nhọc giữa vòng vây của hậu vệ Cần Thơ cũng kịp ghi dấu ấn với bàn thắng đầu tiên tại V-League. Ảnh: XUÂN HUY

Thế nhưng nỗ lực của Công Vinh cuối cùng đã được đền đáp bằng một bàn thắng nâng tỉ số 3-0, sau cú đánh đầu dễ cận thành từ đường chuyền của Abass ở phút 86.

Như thường lệ, B. Bình Dương vẫn mở máy áp đảo chủ sân Cần Thơ sau tiếng còi khai cuộc. Sức mạnh và sự nguy hiểm vẫn nằm trong chân của các ngoại binh. Đến phút 30, Abass mở tỉ số cho B. Bình Dương và chỉ ba phút sau, đến lượt Oseni nhân đôi cách biệt.

Ở vào thế an toàn, B. Bình Dương chủ động chơi chậm lại giúp Cần Thơ tăng cường nhiều sức ép hơn về phía cầu môn Esele. Tuy nhiên, trong một chiều quá lúng túng và đen đủi, các chân sút chủ nhà không thể phá lưới đội khách với hàng loạt cơ hội treo trước mũi giày hoặc bóng tìm đến cột.

Mãi đến phút cuối, Văn Quý mới gỡ lại 1-3 cho Cần Thơ và với trận thua thứ tư cùng hai trận hòa, thầy trò Nguyễn Văn Sĩ chìm xuống đáy bảng thay cho SHB Đà Nẵng.

Trong khi đó, SL Nghệ An có trận thắng đầu tiên trên sân nhà lại là trận thắng đậm hiện tượng Thanh Hóa 4-0. Bàn thua lãng ở phút thứ 8 sau cú đánh đầu của Ngọc Hải đập chân Bakel làm bóng bay thủng lưới đã làm cho Thanh Hóa mất hứng. Họ chơi sa sút cho đến phút 27, thủ môn Tô Vĩnh Lợi lần thứ hai vào lưới nhặt bóng sau cú sút của Tuấn Tài.

Giữa hiệp 2, tuyển thủ Hoàng Thịnh lập cú đúp chỉ trong vòng ba phút giúp người hâm mộ SL Nghệ An ấm lòng với trận thắng to ngay trên sân Vinh lạnh lẽo.

ĐT Long An vẫn bất bại

Sau sáu vòng đấu, thầy trò Ngô Quang Sang bất ngờ trở thành đội chưa biết thua dù lực lượng của ĐT Long An không mạnh. Chiều qua, họ chơi trên sân Nha Trang vẫn với tâm thế biết mình biết người trước tân binh Sanna Khánh Hòa và cầm hòa nhau không bàn thắng. Cả hai đội đều có thế mạnh về phòng ngự hơn nên cùng chơi thận trọng để không thua trước khi nghĩ đến chiến thắng. Đây cũng là trận hòa duy nhất ở vòng đấu thứ 6 V-League làm vui lòng cả hai đội có cùng mục tiêu trụ hạng.

Bảng xếp hạng: 1. B. Bình Dương (15 điểm); 2. Than Quảng Ninh (15 điểm); 3. Hải Phòng (15 điểm); 4. ĐT Long An (10 điểm); 5. Thanh Hóa (10 điểm); 6. Hà Nội T&T (9 điểm); 7. SL Nghệ An (8 điểm); 8. Sanna Khánh Hòa (7 điểm); 9. Đồng Tháp (7 điểm); 10. HA Gia Lai (6 điểm); 11. QNK Quảng Nam (6 điểm); 12. SHB Đà Nẵng (4 điểm); 13. Đồng Nai (3 điểm); 14. Cần Thơ (2 điểm).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm