Vòng loại U-16 châu Á, Việt Nam-Úc: Săn ‘chuột túi’

Đây là trận chung kết bảng và thầy trò Vũ Hồng Việt phải thắng “những chú chuột túi con” U-16 Úc mới có chiếc vé chính thức đi dự vòng chung kết châu Á.

Cục diện bảng I sau hai lượt trận, Úc đứng đầu với 6 điểm (hiệu số 15/1), VN cũng có 6 điểm nhưng hiệu số kém hơn (14/2). Hai đội còn lại gồm Mông Cổ và Campuchia chưa có điểm nào. Úc chỉ cần hòa là nhất bảng, còn VN chỉ có con đường phải thắng.

Cách đây gần hai tháng, U-15 VN đã đánh bại U-15 Úc 2-0 ở bán kết giải Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan và cuộc tái đấu này vẫn còn nhiều nhân chứng sống. Nhận xét về đối thủ VN, HLV Peter Cklamovski của Úc nói: “Chúng tôi đã học nhiều từ trận thua trước đây. U-16 VN sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật, tư duy chơi bóng tốt. Tại giải Đông Nam Á, họ đã khiến chúng tôi bất ngờ bằng một đấu pháp khác hẳn những trận trước đó. Lần tái đấu này tôi nghĩ mình đã tìm ra giải pháp để chiến thắng”.

HLV Peter Cklamovski không thể quên trận thua đồng nghiệp trẻ Vũ Hồng Việt đã giữ thế trận với lối chơi nhỏ nhuần nhuyễn khiến các cầu thủ to cao của Úc không thể phát huy sở trường. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy những lần tái đấu chỉ trong cùng một giải, U-16 VN luôn gặp khó khăn khi Úc đã rút ra bài học kinh nghiệm.

U-15 Việt Nam hy vọng lặp lại chiến thắng U-15 Úc 2-0. Ảnh: GETTY IMAGES

Khả năng U-15 Úc sẽ gia tăng thế mạnh vốn có của mình về mặt thể lực, thể hình và tìm mọi cách không cho VN áp đặt lối chơi bóng ngắn khó chịu khiến họ ức chế, dẫn đến rối loạn như hồi bán kết giải Đông Nam Á. Có chi tiết đáng lưu ý là khí hậu ở Mông Cổ khắc nghiệt, không khí loãng, trời nắng nhưng lại lạnh cắt da dễ làm cầu thủ VN rất nhanh xuống sức.

Qua hai trận đầu đánh bại Campuchia 5-2 và thắng chủ nhà Mông Cổ 9-0, thầy trò Vũ Hồng Việt mới vào trận quyết định gặp Úc ở thế phải thắng. Theo nhận định của chúng tôi, U-15 VN sẽ lại thắng hai bàn cách biệt để lấy vé chính thức bảng I vào vòng chung kết.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.