Cả năm trọng tài Việt Nam được đề cử FIFA đều “thi rớt”

Trong năm trọng tài Việt Nam có còi bạc Nguyễn Trọng Thư và được biết thời gian qua trọng tài Thư gặp những bất ổn về mặt tâm lý lẫn sức khỏe vì vợ gặp vấn đề lớn về sức khỏe khi mang thai. Còn lại là hai trợ lý nam và hai trọng tài nữ.

Việc các trọng tài Việt Nam được đề cử nhưng “thi thật” đều rớt ảnh hưởng không ít đến uy tín của bóng đá Việt Nam dù đợt kiểm tra vừa qua tại Bangkok có đến 18/25 trọng tài được đề cử FIFA đã rớt trong đợt này.

Theo thông tin chúng tôi có được thì phần lớn các trọng tài rớt ở khâu kiểm tra thể lực trong đó nhiều trọng tài rớt ở hai phần quan trọng là sức bền và tốc độ.

Giải thích về hiện tượng trên, Phó Chủ tịch AFF phụ trách công tác trọng tài Dương Vũ Lâm nói rằng AFC đã cảnh báo đến các quốc gia về việc kiểm tra gắt gao các trọng tài FIFA mới được đăng ký hoặc đề cử vì đây là quy định bắt buộc. AFC cũng nói thẳng rằng đây là bệnh chung của nhiều trọng tài chỉ chú trọng sức khỏe, thể lực khi chuẩn bị kiểm tra chứ không gìn giữ phong độ đều theo khuyến cáo của FIFA và AFC.

NGUYỄN NGUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm