Câu chuyện thể thao: Không HLV trưởng mới chịu thắng

Đáng nói hơn là SHB Đà Nẵng thắng khi lần đầu tiên họ không có sự xuất hiện của HLV trưởng Huỳnh Đức trên hàng ghế chỉ đạo.

Trận thắng trên khiến nhiều người nhớ đến đội CA TP.HCM của Huỳnh Đức trước đây thường xuyên xảy ra hiện tượng trên. Đầu tiên là thời ông Nguyễn Văn Vinh làm HLV trưởng thì có giai đoạn họ thua liền sáu trận. Sau đó khi lãnh đạo CLB vừa thay ông Vinh (theo yêu cầu của cầu thủ) thì lập tức đội thắng liên tục. Sau đó là thời HLV người Pháp Accrosi làm cách mấy và sử dụng biện pháp nào thì đội cũng thua nhưng khi lãnh đạo đội lấy lòng cầu thủ thay HLV này thì lập tức đội thắng như chẻ tre.

Những người hiểu về nội tình đội bóng trên phân tích rằng không phải do năng lực HLV trưởng mà là những cuộc tẩy chay HLV trong đội bóng được dắt dây bởi những cầu thủ có thế lực và có tầm ảnh hưởng đến toàn đội. Ông Nguyễn Văn Vinh đến giờ vẫn còn nhớ lại những trận ông dẫn dắt mà đội thua liên tục với phần lớn là cầu thủ không chịu đá theo chỉ đạo của ông mà đá thế nào để ông văng khỏi vị trí HLV trưởng. Ông còn kể lại có lần ông họp đấu pháp toàn đội vừa xong thì một cầu thủ có tầm ảnh hưởng đứng lên mời ông ra để cầu thủ này họp riêng với toàn đội (!?).

Hôm qua thì bóng đá SHB Đà Nẵng lại làm nhiều người nhớ đến đội CA TP.HCM ngày nào. Đó là sau chuỗi năm trận chỉ toàn thua và hòa, trong lần đầu tiên không có HLV Huỳnh Đức ở khu kỹ thuật (về quê chịu tang nhạc phụ) thì SHB Đà Nẵng thắng thuyết phục đội chưa biết thua và đang dẫn đầu: Hải Phòng.

Chiến thắng đấy khiến nhiều người ngộ ra rằng SHB Đà Nẵng trước đến nay chỉ toàn hòa và thua không phải vì dở mà vì những vấn đề trong nội tình đội bóng. Những chuyện ảnh hưởng đến cái đầu của nhiều cầu thủ và tác động xuống đôi chân.

Bây giờ thì nhiều người lại chờ xem sự trở lại của HLV Huỳnh Đức sẽ ảnh hưởng đến toàn đội như thế nào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm