Chelsea – MU tại Stamford Bridge: Mảnh tang đen cho mẹ Lampard!

Thắng trận tối nay, MU lên ngôi vô địch Anh sớm trước hai vòng đấu, còn hòa hay thua MU vẫn còn lợi thế về điểm hoặc hiệu số bàn thắng bại. Nhìn chung, MU vào trận với tâm lý thoải mái hơn. Trong khi đó, các cầu thủ chủ nhà Chelsea lại vừa trải qua mất mát khi người đồng đội Lampard với biệt danh “Người không phổi” sẽ phải vắng mặt vì bận chịu tang mẹ vừa qua đời vì bệnh phổi.

Thầy trò Ferguson muốn thắng để lên ngôi vô địch một cách thuyết phục nhưng nên nhớ thắng Chelsea trên sân Stamford Bridge là điều cực kỳ khó, vì chủ nhà đang giữ kỷ lục bất bại 13 trận liền trong khi MU đã sáu năm nay chưa hề biết thắng tại đây và đã năm năm tám tháng chưa ghi được bàn thắng nào ở đây. Hẳn là thầy trò Ferguson không thể quên được chuỗi tỷ số đầy thách thức mà thời Mourinho nắm Chelsea, MU từng nếm trải lần lượt là 0-0, 0-3, 0-0, 0-1, 0-1.

Cho nên không thể dựa vào sự vắng mặt của Lampard mà có thể mơ tưởng dễ dàng lật đổ kỷ lục sân nhà của Chelsea, bởi HLV Grant đã có Essien hết hạn treo giò và là người có thể trám chỗ Lampard khá tốt để đá cặp với Ballack.

Với kết quả dẫn trước 2-0 ở trận lượt đi trước Chelsea dưới thời Grant, ông Ferguson vẫn có quyền tin tưởng một kết quả hòa tối thiểu.

Lampard và mẹ khi còn sống.
Lampard và mẹ khi còn sống.

Vấn đề là Ferguson sẽ chọn chiến thuật nào. Hãy nghe Ferguson tuyên bố: “Đây sẽ là một trận đấu khác với trận gặp Barcelona vừa qua. Chúng tôi sẽ đáp trả lối chơi của Chelsea và chắc chắn sẽ áp đặt lối chơi của chúng tôi tốt hơn”.

Như thế không có nghĩa là MU trở lại với phong cách truyền thống tấn công mạnh mẽ, đa dạng mà có khả năng ông Ferguson sẽ hoàn thiện hệ thống phản công nhanh, liền lạc, hiệu quả hơn trận với Barcelona trong tình thế phải đá sân đối thủ lớn. Điều này chắc chắn sẽ lệ thuộc không nhỏ vào việc Vidic có kịp bình phục để cùng Ferdinand bảo vệ “mặt tiền” cho thủ môn Van der Saar hay không. Bởi khi đó thì Wes Brown mới ra biên để trả Hargreaves về lại vị trí cũ làm cầu nối cho hai tuyến.

Để xem Ferguson chọn canh bạc nào trong buổi tối mà Chelsea sẽ chịu tang ra sân thi đấu.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm