Chelsea muốn giải đen, Liverpool cần thận trọng

Đơn giản vì đối thủ của thày trò HLV Benitez tối nay là Porto, ở một đẳng cấp tương xứng và cũng đang có phong độ cao mùa này. Hiện tại, đội chủ sân Estadio do Dragao đang đứng đầu bảng giải vô địch quốc gia Bồ Đào Nha, với 4 trận toàn thắng, ghi được 7 bàn và chỉ một lần thủng lưới. Sau khi giành lại được "liều thuốc kích thích" là chức vô địch quốc gia mùa trước, hơn lúc nào hết thày trò Jesualdo Ferreira đang khát khao khẳng định giá trị của đội bóng hàng đầu Bồ Đào Nha.

Liverpool (đỏ) sẽ có thử thách không dễ ngay ở trận đấu đầu tiên
Liverpool (đỏ) sẽ có thử thách không dễ ngay ở trận đấu đầu tiên

Trên đấu trường Champions League, nhắc đội bóng có biệt danh "Những chú Rồng" này, trong tâm tưởng nhiều người đó có lẽ chỉ còn nhớ đến Porto của Jose Mourinho vô địch Champions League 2004. Nhưng thực tế là đội bóng này cũng có chuỗi trận đối đầu không đến nỗi nào với các đội bóng Anh trên sân nhà ở đấu trường châu Âu. Trong 7 năm qua, họ chưa một lần để thua, dù đối thủ có là MU, Chelsea, Arsenal hay chính Liverpool đi chăng nữa.

Trong 6 trận gần đây nhất trên sân nhà ở sân chơi cấp châu lục, FC Porto cũng chưa thua một lần nào. Với một đội biết tận dụng lợi thế sân nhà như thế, dù mạnh thật đấy, Liverpool hẳn cũng chẳng thấy thoải mái gì. Họ vốn dĩ không phải lúc nào cũng là chính mình khi thi đấu trên sân khách. Và có lẽ, tìm một trận hòa tối nay và sau đó kiếm một kết quả có lợi trên sân nhà có lẽ là phương án mà HLV Benitez đang tính đến lúc này. Đó cũng chính là con đường mà "Lữ đoàn đỏ" từng đi khi hai đội gặp nhau ở tứ kết Cup UEFA mùa giải 2000-2001. Ở lượt đi trên đất Bồ Đào Nha năm đó, hai đội hòa không bàn thắng. Lượt về, Liverpool giành quyền đi tiếp với 2 bàn trắng tại Anfield

Kể từ đó đến nay, Liverpool đã thay đổi nhiều, theo chiều hướng tích cực hơn lên. Nhất là khi họ được dẫn dắt dưới bàn tay của HLV Benitez. Trong 3 mùa giải đã qua, đại diện nước Anh có tới hai lần vào đến chung kết Champions League, một trong số đó kết thúc trên ngôi cao (năm 2005). Nhưng ở Liverpool cho đến lúc này vẫn tồn tại nhiều nhược điểm. Họ vẫn còn thiếu chút gì đó ổn định, một chút gì đó thiếu hiệu quả mỗi khi gặp phải những đối thủ có lối chơi phòng ngự quá chặt chẽ và có khả năng đánh chặn từ xa.

Liverpool (đỏ) vẫn chưa tạo cho người hâm mộ cảm giác yên tâm hoàn toàn
Liverpool (đỏ) vẫn chưa tạo cho người hâm mộ cảm giác yên tâm hoàn toàn

Cuối tuần qua, cũng như "ba ông bạn lớn" khác là Arsenal, MU và Chelsea ở Ngoại hạng, đội bóng của HLV Benitez cũng đã tính đến chuyện dưỡng binh. Tuy nhiên, với "Lữ đoàn đỏ" thì điều đó không được tích cực cho lắm. Họ phải chia điểm do trận hòa với Portsmouth và để mất ngôi đầu bảng. Không những vậy, dù đã tích cực chữa trị nhưng cả Sissoko và Riise cũng không kịp bình phục và chắc chắn sẽ không góp mặt tối nay. Do chính sách xoay vòng cầu thủ và cũng bởi Crouch và Voronin thi đấu kém hiệu quả trong trận hòa Portsmouth, nên trên hàng công của đội khách nhiều khả năng sẽ là cặp Torres và Kuyt.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Porto: Nuno Santo, Bosingwa, Joao Paulo, Bruno Alves, Cech, Lucho, Assuncao, Raul Meirless, Tarik, Lisandro, Quaresma.

Liverpool: Reina; Finnan, Carragher, Agger, Arebola; Pennant, Gerrard, Alonso, Benayoun; Torres, Kuyt.

Khác với những khó khăn khi nhận định về kết quả của cặp đấu trên, ở trận đấu còn lại có sự góp mặt của đại diện Premier League tối nay, chiến thắng giành cho Chelsea gần như là điều chắc chắn.

Chưa từng gặp nhau ở đấu trường châu Âu, nhưng những ký ức về những chuyến làm khách trên đất Anh quả là nỗi kinh hoàng với Rosenborg. Đại diện Na Uy trong hai lần đến xứ sương mù thì một lần thảm bại 1-4 trước Blackburn mùa giải 1995-1996, và một lần là thua đau 1-5 trong chuyến ghé thăm Arsenal, cách đây ba mùa.

Chelsea tối nay sẽ không có Didier Drogba và Frank Lampard cũng như Claudio Pizarro đang chấn thương. Đó là nỗi lo không nhỏ của HLV Mourinho, nhất là sau khi đội bóng của ông đang phải trải qua những trận đấu không thành công ở Ngoại hạng gần đây (một thua và một hòa). Tuy nhiên, đó là những khó khăn về sau, chứ tối nay thì không. Rosenborg quá bé bỏng. Sẽ chẳng có gì tuyệt hơn nếu Shevchenko ghi bàn, trong trận thứ 90 ở Champions League của anh và cũng là trận cầm quân thứ 50 của HLV Mourinho ở đấu trường này.

Đội hình xuất phát dự kiến:

Chelsea: Cech; Belletti, Alex, Terry, Ashley Cole; Wright-Phillips, Sidwell, Essien; Joe Cole, Kalou, Shevchenko.

Rosenborg: Hirschfeld, Stoor, Basma, Koppinen, Dorsin, Sapara, Riseth, Skjelbred, Iversen, Kone, Razack Traore.

D.M - <EM>(Theo VnExpress.net)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm