Chết đi để...

Quân khu 7 xem như đã xuống hạng và có thể sẽ giải tán đội bóng (hoặc chuyển phiên hiệu đội cho một đội khác) và hình như tất cả đều đi đúng với “quy trình” của một đơn vị có đội bóng nhưng không có mục đích cao cả. Đổ cho cơ chế thì không phải vì Quân khu 4 (đang đứng thứ nhì) cũng là lính nhưng có bị cột vào cơ chế đâu.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương ngày chia tay đội Quân khu 7 từng nói trong nỗi đau với chính lãnh đạo Quân khu 7: “Các anh hãy cân nhắc cho kỹ, nếu làm chuyên nghiệp thì phải có mục đích và có lộ trình cụ thể chứ đừng sinh đội bóng mà không dưỡng sẽ rất mệt mỏi”. Và khi ông Xương đi cũng là lúc lãnh đạo đội Quân khu 7 xác định trụ hạng thì tốt, còn không trụ thì... hết.

Và đến chiều qua thì đúng là Quân khu 7 hết thật. Sẽ rất khó để họ bắt đầu lại từ hạng nhì.

Trong khi Quân khu 7 như thế thì Quân khu 4 làm đội bóng theo kiểu tự thu chi, hạch toán mọi khoản chi phí chuyển nhượng, lương cho cầu thủ ngoại. Riêng Quân khu 5 lại được hưởng đặc ân từ người láng giềng SHB Đà Nẵng. Ngoài lương tháng của ba cầu thủ ngoại được SHB “bao tiêu”, một vài cầu thủ nội cùng cựu HLV Đà Nẵng Trần Vũ cũng được biệt phái về giúp Quân khu 5 vượt qua khó khăn ở năm vòng đấu cuối. Tất nhiên lương của ông Vũ cũng được phía SHB lo hết. Những chuyển biến ấy đang tác động dần vào bóng đá quân khu và cũng là để nắn dần vào quỹ đạo chuyên nghiệp.

Bóng đá quân khu đang có những bước chuyển hướng tích cực theo đúng với khung chuyên nghiệp, dù sẽ có đội bóng “chết đi” để thiêu hủy cơ chế cũ của thứ bóng đá bao cấp.

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm