Chưa đỗ ông nghè…

Thậm chí các chuyên gia bóng đá đều tặc lưỡi tính cửa cho U-23 Việt Nam không cần chọn đối thủ mà cái chính vẫn là cách chơi ra sao khi gặp lại người Thái.

Một số tuyển thủ U-23 Việt Nam cũng có suy nghĩ sẽ phục hận U-23 Thái Lan mà thiếu tập trung cho điều cần nhất là phải vượt qua bán kết.

Đến cả Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng sau trận U-23 Việt Nam đè bẹp U-23 Malaysia 5-1 ở vòng bảng đã không tiếc lời ca tụng ông Miura trước sau gì cũng vô địch, không SEA Games này thì SEA Games khác. Thật đau khi chính cái đội hình mạnh nhất từng đòi nợ người Mã vài ngày trước đã đánh mất mình ở cuộc tái đấu với U-23 Myanmar dù luôn đặt mình ở thế kèo trên.

Bóng đá Việt Nam cứ mỗi lần nghĩ rằng chơi trận nào dễ như lấy đồ trong túi thì thường hụt chân một cách rất tiếc nuối và đau đớn. Ông Miura và các học trò tuyển quốc gia có gần nửa đội hình ở SEA Games kỳ này chắc chắn vẫn chưa thể nào quên bài học xương máu ở AFF Cup cuối năm ngoái cứ ngỡ sẽ thắng dễ hoặc thua ít Malaysia cũng vào chung kết thì cuối cùng lại trắng tay.

Ông Miura lần này không xem nhẹ U-23 Myanmar mà còn tiết lộ rằng đã tính xa đến khả năng bị dẫn bàn nhưng học trò ông vẫn không thể tìm ra cách lật ngược thế cờ. Chắc hẳn nhà cầm quân người Nhật sẽ rất hối tiếc khi lỡ bỏ qua cơ hội quý bắt giò đối thủ ở trận giao hữu cuối cùng trên sân Cẩm Phả trước thềm SEA Games mà học trò ông từng bị đến hai quả phạt đền vì sai lầm cá nhân.

Trong lúc ai cũng tính vé chung kết SEA Games cho đội tuyển U-23 Việt Nam thì chỉ có mỗi HLV Miura đặt chỉ tiêu bán kết và ông đã… hoàn thành nhiệm vụ.

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm