CLB Úc săn cầu thủ Đông Nam Á

Báo Morning Herald của Úc đề cập CLB Newcastles Jets muốn mời Công Phượng sang thử việc cùng CLB này tại giải A-League. Tương tự, CLB Central Coasts Mariners cũng đánh tiếng về mong muốn trên.

Báo Sydney Morning thì đề cập: “U-20 Sydney - là một đội bóng được mời thường xuyên của giải U-21 Quốc tế tại Việt Nam - đánh giá cao tiền đạo Công Phượng và nhiều đồng đội của anh ấy trong màu áo U-19 Việt Nam. Có thể Sydney FC sẽ mời vài cầu thủ U-19 sang thử việc…”.

Cũng cần hiểu trong bóng đá chuyên nghiệp giữa thử việc và ký hợp đồng chính thức khác nhau rất xa.

2. Ba tháng trước SEA Games 28, tuyển thủ Safuwan của Singapore được CLB Melbourne mời sang thi đấu ba tháng thử việc. Safuwan là tiền vệ phòng ngự của đội tuyển Singapore và sang Úc cũng được thi đấu ở vị trí sở trường trong màu áo CLB Melbourne. Trong ba tháng đấy, Safuwan được tạo cơ hội rất nhiều qua nhiều lần được HLV xếp đội hình xuất phát và cũng có trận được chọn Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Tuy nhiên, sau ba tháng thì CLB này gửi trả Safuwan về chứ không ký hợp đồng với một nhận xét không phù hợp.

3. Khi gia nhập gia đình bóng đá Đông Nam Á, nhiều CLB Úc đã quan tâm đến bóng đá khu vực này và có khuynh hướng tìm và “nhập” cầu thủ trong cùng khu vực theo gợi ý của LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) liên quan đến việc phát triển bóng đá khu vực mà Úc đang được rất nhiều ưu ái.

Tuy nhiên, đến nay thì rất nhiều cầu thủ Đông Nam Á sang Úc mới chỉ tồn tại ở dạng thử việc, trong đó có Safuwan được thi đấu nhiều nhất với ba tháng và lương 15.000 USD/tháng.

Vài năm trước cũng có nhiều tuyển thủ Thái Lan như anh em nhà Sukha (Suri và Surat), tiền vệ Arthit, tiền vệ Thonglao sang các CLB Úc thử việc nhưng hầu hết đều quay về vì không đáp ứng được.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm