Công Vinh với đường thẳng, đường vòng

Vì tên đội bóng cũng là tên TP Sapporo của Nhật, giống như Hà Nội có bia Hà Nội nhưng chẳng liên quan gì đến đội đội Hà Nội T&T...”.

Cách lý giải trên của Vinh xem ra rất hợp lý nhưng thực chất không phải như Vinh nói. Bằng chứng là nhiều thập niên qua hãng bia lừng danh Nhật có trụ sở tại TP Sapporo đã đồng hành cùng đội bóng và ở Nhật ai cũng biết thương hiệu này luôn là nhà tài trợ chiến lược của đội.

Bia Sapporo là một trong sáu nhà tài trợ chiến của CLB Consadole Sapporo mà Vinh đầu quân.

Công Vinh với đường thẳng, đường vòng ảnh 1

Công Vinh với chiếc áo có logo và tên của nhà tài trợ chiến lược: Bia Sapporo. Ảnh: CTV

Chúng tôi không nghĩ Công Vinh không biết chuyện này nhưng hình như anh dị ứng với chuyện ký hợp đồng quảng bá cho bia nên đã dẫn dắt người hâm mộ sang chuyện bóng đá chẳng liên quan gì đến sản phẩm bia.

Thực chất thì Vinh chẳng cần phải như thế vì chuyện đá bóng cho một đội bóng có nhà tài trợ chiến lược là bia thì cũng chẳng có gì mà nặng nề. CLB Consadole Sapporo có thể muốn có Vinh vì nó nằm trong chiến dịch của nhà tài trợ chiến lược nhưng điều đó không có nghĩa là Vinh đến với Consadole Sapporo để… bán bia.

Lời khuyên chúng tôi muốn gửi đến Công Vinh là đừng dị ứng với chuyện trên mà hãy xác định đấy là cơ hội để Vinh khẳng định mình và chỉ có chuyên môn tốt của Vinh mới thể hiện được đẳng cấp của một cầu thủ Việt xuất ngoại đá cho CLB Nhật. Cứ thẳng thắn như một trung phong lúc ghi bàn sẽ hay hơn rất nhiều là lòng vòng né tránh chuyện mà chẳng có gì đáng xấu hổ vì Vinh ký hợp đồng là để đá bóng chứ không phải để tiếp thị bia.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm