Cụ rùa nổi lên...

Dân Hà thành cứ mỗi khi thấy cụ rùa nổi lại cho là điềm xấu. Những người thực tế hơn thì nói nước hồ ô nhiễm nên cụ phải thay đổi “không khí”.

Cũng ngày 5-11, người hâm mộ thủ đô tiếc vì đội U-23 chúng ta hết sức với Phần Lan nhưng không thể cầm hòa. Trên sân cũng có người nhắc chuyện cụ rùa rồi lây qua cả chuyện bóng đá, chuyện đội tuyển. Châm biếm hơn, có người bảo rằng “Cụ rùa nổi thì đích thị là điềm xấu. Hay cụ muốn nhắc cái đội bóng đá mình phải thay đổi “môi trường” đấy? Ai đời cứ một ông thầy võ cũ suốt gần chục năm, nay lại thích dùng người cũ và đóng khung cái đội hình để mong kiếm vàng...”. Có người còn thâm thúy hơn: “Đến cụ rùa còn nghịch nhĩ với cái ông thầy ngoại lúc thì tuyên bố thử nghiệm, lúc lại mang tinh binh ra “chiến”. Đã thế lại làm nhụt lòng người mới khi chê bai cái đội hình hai làm nên chiến thắng dở hơn và nhiều lỗi hơn... đội cũ”.

Giật mình với một bậc trưởng lão nhắc chuyện ở SEA Games 22 bốn năm trước trên sân nhà: “Thì trước trận Việt Nam - Thái Lan ở cái giải đấy, cụ đã nổi lên rồi còn gì!”.

Không biết chuyện cụ rùa ở hồ Hoàn Kiếm có làm giật mình các “cụ” ở cuối phố Lý Văn Phức yên ổn trong ngôi nhà xây bằng tiền... FIFA không.

TUÝT CÒI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm