Cử tạ Việt Nam tính đường đến Olympic Brazil

Để thực hiện được mục tiêu này, các lực sĩ nam phải hoàn thành chỉ tiêu xếp hạng 21 đồng đội thế giới như đã thực hiện được tại giải vô địch thế giới năm 2014. “Khi cộng gộp điểm ở cả hai giải, đội tuyển nam Việt Nam sẽ xếp hạng từ 19 đến 21 thế giới chắc chắn sẽ đoạt ba vé đến Olympic 2016” - trưởng bộ môn Đỗ Đình Kháng khẳng định.

Điểm khác biệt giữa Olympic và Asiad (trao một bộ huy chương) so với giải vô địch thế giới là BTC trao ba HCV. Tại giải 2014 ở Kazakhstan, lực sĩ TP.HCM Thạch Kim Tuấn tranh tài hạng 56 kg sở trường đoạt một HCV (cử giật); hai HCB (cử đẩy và tổng cử), đồng thời xô ngã 11 kỷ lục trẻ thế giới và kỷ lục trẻ châu Á.

Ngay từ đầu tháng 9, các lực sĩ đã được bộ môn đầu tư đưa sang tập huấn dài hạn tại Hungary. Lo lắng lớn nhất của BHL là chấn thương lưng và đầu gối của niềm hy vọng số 1 - Thạch Kim Tuấn chưa được chữa trị dứt điểm. Tuy nhiên, các đồng đội của anh như Trần Lê Quốc Toàn (hạng 62 kg), Nguyễn Trần Anh Tuấn (hạng 56 kg), Hoàng Tuấn Tài (hạng 85 kg), Nguyễn Hồng Ngọc (hạng 77 kg) đang gặt hái những tiến bộ rất tích cực. Được biết sau khi kết thúc giải này, chấn thương của Kim Tuấn sẽ được các bác sĩ Singapore chăm sóc dứt điểm.

Ngoài đội tuyển nam, cử tạ Việt Nam còn cử hai lực sĩ nữ Nguyễn Thị Thúy, Vương Thị Huyền cùng thi đấu hạng 48 kg nữ - nội dung Việt Nam có thể tranh tài sòng phẳng với các đối thủ tầm thế giới.

Theo lịch thi đấu của ban tổ chức giải, các hạng cân của Việt Nam có khả năng tranh chấp huy chương như Kim Tuấn, Anh Tuấn (56 kg), Quốc Toàn (62 kg) lần lượt xuất trận vào các ngày 20 đến 22-11. Ở hạng cân 56 kg nam, Kim Tuấn và Anh Tuấn sẽ có cuộc cạnh tranh khốc liệt với ĐKVĐ Om Yun ChoL (Triều Tiên), Long Qingquan và Li Fabin (Trung Quốc).

MINH QUANG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.