Đôi chân ấy đã mãi ra đi

Đôi chân đầy nghị lực từng được biết đến trong chương trình Tiếp sức đến trường đã mãi mãi ra đi ở tuổi 17. Phú Lộc nằm đấy như ngủ và chờ đợi những con hạc giấy các bạn vẫn gửi đến tiếp sức cho Lộc vượt qua nỗi đau và chiến thắng sự sống.

Đã bốn năm rồi cậu bé VĐV có khuôn mặt thật lanh lợi không còn bay nhảy trên sân và cũng không còn những giây phút căng thẳng bên bàn cờ ở giải Phù Đổng toàn quốc nữa. Căn bệnh ung thư quái ác đã đeo đuổi em dai dẳng qua nhiều lần phẫu thuật. Hết thay xương lại thay máu; hết mổ lồng ngực lại cắt 2/3 lá phổi… Cứ thế em phải chịu đựng suốt bốn năm trời đau đớn và bệnh tật. Thế mà bao giờ Lộc cũng “về đích” với danh hiệu học sinh giỏi và là tấm gương sáng về nghị lực cho cả trường.

Lần gần nhất Lộc chống nạng đến trường là ngày thi hai môn cuối của học kỳ. Sức lực cạn kiệt, em không chống nổi nạng lên lầu và vào thẳng phòng y tế rồi xin được làm bài thi ở đấy… Ngày lớp và nhà trường tuyên dương học sinh giỏi, Lộc phải nằm thở oxy thoi thóp trong bệnh viện…

Thế hệ VĐV cùng lứa với Lộc có em giờ đã trưởng thành ở lứa VĐV trẻ ưu tú TP.HCM, có em đã vào đội tuyển thành phố…

Hôm qua, các thầy, các HLV khi nhắc đến Lộc cứ tiếc mãi cho một tài năng bị căn bệnh quái ác hành hạ mà miệng thì vẫn tươi cười.

Đôi chân ấy đã mãi ra đi ảnh 1

Đôi chân ấy đã mãi ra đi ảnh 2

Chàng VĐV năng khiếu bóng đá (áo trên) ngày vô địch Hội khỏe Phù Đổng và là một học sinh nghị lực chống nạng đến trường (ảnh dưới).

Trước ngày ra đi Lộc vẫn còn tỉnh táo với nét bút viết trên giấy hỏi kết quả trận Arsenal - West Ham rồi cười thật tươi khi biết đội bóng mình yêu thích thắng 2-0.

Là một VĐV bóng đá năng khiếu và là một tay cờ tướng từng đoạt HCV Hội khỏe Phù Đổng nhưng Lộc lại rất thần tượng VĐV cầu lông Nguyễn Tiến Minh, một VĐV mà em từng tâm sự là đầy nghị lực, ý chí. “Em thích nhất nơi anh ấy là không đầu hàng số phận…” - Lộc nói.

Hôm qua thì Lộc đã ra đi ở cái tuổi 17 tràn đầy sức sống. Những cánh hạc giấy vẫn theo em với giấc mơ tinh khôi.

Lộc đi rồi, giấc mơ thành cầu thủ chuyên nghiệp hay một tay cờ chuyên nghiệp dang dở nhưng có điều qua đôi chân, nụ cười và ánh mắt đầy nghị lực ấy ai cũng tin rằng em không đầu hàng số phận…

NGUYỄN KIM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm