ĐTQG bóng chuyền suýt thua Philippines

Vắng đội trưởng MinhĐTQG bóng chuyền suýt thua Philippines ảnh 1 Dũng ở vị trí chuyền hai quen thuộc (một người thân trong gia đình bị bệnh rất nặng nên anh phải xin phép bay gấp ra Hà Nội), lối chơi của ĐTVN trở nên vô hồn, chệch choạc hẳn. Thay thế Minh Dũng là Lê Hồng Huy và tuy cựu binh này đã có một trận đấu không thể tốt hơn nhưng nỗ lực của cá nhân anh không thể khoả lấp sự sa sút thấy rõ của đồng đội.

ĐTVN (đỏ) lúng túng trong những phút đầu tiên. Ảnh: V.V
ĐTVN (đỏ) lúng túng trong những phút đầu tiên. Ảnh: V.V

Trong một ngày mà hầu hết các vị trí trên sân đều chơi dưới sức mình, mắc khá nhiều lỗi trong phát bóng cũng như tấn công, ngay ở ván đầu tiên, ĐTVN đã gây thất vọng cho khán giả khi đang dẫn điểm khá xa nhưng rồi lại để cho đối thủ dưới cơ Philippines bắt kịp ở điểm số 17/17. Các tuyển thủ chủ nhà cuống quýt rượt đuổi nhưng đã muộn bởi Philippines kịp về đích với điểm số khít khao 25/23.

Chỉ đến khi đồng đội bắt nhịp được với phong cách chuyền hai đơn giản nhưng có điểm rơi chuẩn xác của Hồng Huy, ĐTVN mới dần dần kiểm soát được thế trận. Sai sót ít đi và những pha tấn công từ vị trí số 2, số 4 của Duy Quang và Văn Kiều trở nên lợi hại hơn, hiệu quả hơn.

Ngay cả các mũi đánh nhanh Văn Tuấn và Xuân Thành cũng tự mình ghi được điểm nhiều hơn, giúp cho BHL không còn phải “đứng ngồi không yên” nữa.

Thắng cả ba ván đấu sau đó với điểm số 17/25, 17/25 và 16/25, ĐTVN duy trì được mạch trận bất bại nhưng lợi thế có được từ đầu giải bắt đầu bị lung lay.

Nguyên nhân là bởi ở trận đấu diễn ra ngay sau đó, tuyển Thái Lan dù chưa tung toàn lực vẫn ung dung giành thắng lợi 3 – 0 trước tuyển Sri Lanka…

Đội bóng Nam Á chỉ có thể gây ra chút khó khăn cho ĐKVĐ Thái Lan ở ván thứ nhất khi đối phương vẫn còn chưa bắt nhịp được trận đấu. Liên tục dẫn điểm rồi để Thái Lan bám kịp đến điểm số 11/11, Sri Lanka bắt đầu choáng ngợp với những pha bóng sấm sét từ hai biên của Wanchai (3) và Supachai (11).

Cố gắng lắm, Sri Lanka mới hạn chế được điểm số thua ván này 18/25. Sau đó, BHL đội Thái Lan bắt đầu tung các cầu thủ trẻ như Kitsada (14), Theerayut (2) cũng như cả các lão tướng như Attaphon (6) vào sân nhưng vẫn tỏ ra nhỉnh hơn đối thủ để thắng luôn ván hai và ba với điểm số 25/17 và 25/20.

Với ba trận toàn thắng và chưa để mất ván nào, Thái Lan tạm vươn lên dẫn đầu giải nhờ hơn đội chủ nhà ĐTVN về chỉ số phụ dù cả hai đều đã có cùng số trận thắng. Ở loạt trận cuối vòng bảng tối nay, Thép Việt TP.HCM sẽ giành quyền vào bán kết nếu không thua trước Sri Lanka trong khi ĐTVN sẽ tranh ngôi đầu bảng với Thái Lan khi đôi bên đối đầu trực tiếp với nhau.

Lịch thi đấu chi tiết giải bóng chuyền quốc tế TP.HCM

- Ngày 4/11:

Philippines – Thép Việt TP.HCM 0-3; Việt Nam - Sri Lanka 3-0.

- Ngày 5/11:

Thái Lan – Philippines 3-0; Việt Nam - Thép Việt TP.HCM 3-0.

- Ngày 6/11:

Thái Lan – Thép Việt TP.HCM 3-0; Philippines – Sri Lanka 3-1.

- Ngày 7/11:

Philippines – Việt Nam 1-3; Sri Lanka – Thái Lan 0-3.

- Ngày 8/11: Sri Lanka – Thép Việt TP.HCM; Thái Lan – Việt Nam

- Ngày 10/11:

Bán kết 1 (đội xếp thứ 1 – đội xếp thứ 4); Bán kết 2 (đội xếp thứ 2 – đội xếp thứ 3)

- Ngày 11/11: Tranh hạng Ba và Chung kết.

TRẦN PHƯƠNG - (Theo VTC News)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm