Hành trình ‘săn vàng’ của HLV Hữu Thắng

Sau đó đội tuyển Việt Nam sang Myanmar thi đấu Cúp tứ hùng gồm Việt Nam, Myanmar, Hong Kong và Singapore.

Theo như kết quả bố trí của chủ nhà Myanmar thì đội tuyển Việt Nam gặp Hong Kong, còn chủ nhà Myanmar gặp Singapore ngày 3-6. Hai đội thắng của hai cặp đấu này tranh ngôi vô địch và hai đội thua tranh hạng ba.

HLV Nguyễn Hữu Thắng của đội tuyển Việt Nam vừa rà soát lực lượng, lại vừa phải chơi sao coi cho được kể từ thua trận Iraq ở giai đoạn 2 vòng loại World Cup. Tuy là những giải đấu giao hữu nhưng giải tứ hùng tại Myanmar rất quan trọng với nhiều HLV. Ngoài ra, HLV Nguyễn Hữu Thắng phải xây dựng một lối chơi hoàn chỉnh cho mục tiêu vào chung kết AFF Cup vào tháng 11 tới. Xa hơn nữa là cùng thành phần U-22 Việt Nam hướng đến mục tiêu vàng SEA Games 2017.

Đối thủ tại giải tứ hùng của đội tuyển Việt Nam cũng vừa tầm nhưng cũng lắm thách thức. Tại vòng loại World Cup 2018 vừa qua, Hong Kong đã gây khó cho cả đội tuyển Trung Quốc và họ suýt lọt vào giai đoạn 3. Đội tuyển Việt Nam thời HLV Phan Thanh Hùng cũng từng thua Hong Kong. Vì vậy mà lần tái đấu này hứa hẹn nhiều duyên nợ và hấp dẫn. Nếu thắng hay thua thì đội tuyển Việt Nam có thể gặp một trong hai đối thủ Singapore hoặc chủ nhà Myanmar cũng đều là các đối thủ rắn mặt mà có thể sẽ là đối thủ của nhau ở AFF Cup 2016.

Hành trình hướng đến mục tiêu vàng mà HLV Hữu Thắng hứa với VFF khi nhậm chức sẽ bắt đầu từ những giải đấu giao hữu quan trọng này để rèn quân và để chạy đà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm