Hiện tượng West Ham dưới triều đại Slaven Bilic

Ấn tượng nhất của West Ham là thực hiện thành tích ấn tượng thắng bốn trong năm trận trên sân khách, đánh bại cả bốn “ông lớn” Man. City, Arsenal, Chelsea lẫn Liverpool.

Sự thành công bước đầu của West Ham đầu tiên phải kể đến việc được ông chủ đổ tiền đầu tư vào nhiều hơn với khoảng 50 triệu euro chi cho chuyển nhượng cầu thủ (mùa trước chỉ 33 triệu euro). Vấn đề quan trọng là việc liệu cơm gắp mắm với nhiều cầu thủ mượn của đội khác như A. Song của Barcelona, Moses của Chelsea, Jenkinson của Arsenal...

 
HLV Bilic muốn đưa West Ham sang trang sử mới. Ảnh: GETTY IMAGES

Xét cho cùng thì lực lượng của West Ham không thể so sánh với các đại gia, tuy nhiên dưới bàn tay phù thủy của tân HLV Slaven Bilic, 47 tuổi vốn là cựu tuyển thủ Nam Tư cũ và cũng là một cựu binh của CLB này. Chỉ mới được về West Ham hơn ba tháng nhưng Slaven Bilic đã thực hiện một cuộc đổi máu đáng kể về lối chơi mang bộ mặt riêng của West Ham.

Chân sút Caroll - người ghi bàn thắng quyết định hạ Chelsea vòng đấu vừa qua đã tỏ ra hết sức khâm phục ông thầy Bilic của mình với nhận định: “Ông luôn chú trọng phân tích đối thủ từng li từng tí rồi truyền đạt cho toàn đội biết làm cách nào đánh bại đối thủ. Ngoài sự tiến bộ ở giải quốc nội, ông Bilic còn đặt mục tiêu đi xa hơn hướng ra sân cỏ quốc tế nhắm đưa West Ham lần đầu tiên giành suất Champions League…”.

Không chỉ là một nhà cầm quân trí thức, ông còn là một nghệ sĩ trong đời thường với cây đàn guitar từng tham gia một ban nhạc rock ở Croatia, trình diễn sân khấu đàng hoàng. Bởi vậy không lạ ông luôn khuyến khích học trò của mình quan tâm nghe nhạc để thư giãn trước và sau khi ra sân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm