HLV Hữu Thắng: ‘Quên những trận thắng dễ đi’

Hàng chục PV bản địa đã tranh thủ phỏng vấn ông thầy của đội tuyển U-22 Việt Nam sau quá trình dài chuẩn bị cho mục tiêu vào chơi trận cuối cùng.

HLV Hữu Thắng vui vẻ: “Sức khỏe và tâm lý của toàn đội rất ổn, chẳng có cầu thủ nào chấn thương cả. Đây là một tín hiệu vui nhất của U-22 Việt Nam và chúng tôi đã sẵn sàng cho giờ G”.

Trung thành với tiêu chí giấu bài và tung hỏa mù cho đối phương, HLV Hữu Thắng nói các đối tượng tập huấn của U-22 Việt Nam ở Hàn Quốc đều chất lượng. Các học trò ông đã thắng CLB Mokpo 4-1 và dội cơn mưa gôn 6-1 vào lưới CLB Busan. Khi báo chí nước bạn truy hỏi cặn kẽ về nội lực của U-22 Việt Nam mạnh cỡ nào, ông Thắng giấu kín như bưng: “Chúng tôi sẽ thể hiện qua mỗi trận đấu”.

HLV Hữu Thắng thận trọng với mục tiêu vàng. Ảnh: Q.THẮNG

Tâm sự với PV nhà, HLV Hữu Thắng rất khiêm tốn nói các trận giao hữu không nói lên nhiều điều. Vấn đề là cầu thủ có dịp cọ xát tích lũy kinh nghiệm với từng đối thủ khác nhau và giúp ban huấn luyện có những góc nhìn riêng để nâng chất về chuyên môn.

Có một điều đặc biệt HLV Hữu Thắng thường lưu ý các học trò là hãy quên những trận thắng dễ giao hữu đã qua và tập trung cao độ cho chặng đường SEA Games cam go sắp tới. Ông sợ các học trò bay bổng trên mây và quá khứ từng ám ảnh với nỗi đau đốt thử kêu, đốt thật tịt nên thận trọng rào đón để không ai có suy nghĩ lệch hướng.

Cơn đau đầu dễ chịu của HLV Hữu Thắng

Mục tiêu huấn luyện ở Hàn Quốc tăng cường sức mạnh và hoàn chỉnh các mảnh ghép của đội tuyển U-22 Việt Nam cơ bản đã hoàn thành. HLV Hữu Thắng chỉ còn mỗi động tác cuối cùng là gạch tên bốn cầu thủ để rút gọn danh sách chính thức 20 thành viên đăng ký cho Ban tổ chức SEA Games vào ngày 13-8. Trận giao hữu cuối thắng Busan 6-1 là một trong những cơ sở giúp ban huấn luyện đánh giá lại phong độ lẫn sự thích nghi của các tuyển thủ. Tuy nhiên, để loại bốn cầu thủ một cách thuyết phục là không đơn giản. Họ khiến HLV Hữu Thắng phải đau đầu một cách dễ chịu bởi ai cũng nỗ lực hết sức mình và có những mặt mạnh riêng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm