HLV Park Hang-seo: 'Tôi đã tìm ra điểm yếu của Qatar'

Sau khi lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất vòng chung kết U-23 châu Á, thầy trò Park Hang-seo thoải mái tâm lý hơn những đội bóng được đánh giá mạnh hơn. Trước trận bán kết vào lúc 15 giờ ngày 23-1, ông Park cho biết toàn đội U-23 Việt Nam đã sẵn sàng.

“Chúng tôi hiểu tầm quan trọng của trận đấu này và chuẩn bị một cách nghiêm túc nhất” - HLV Park Hang-seo chia sẻ - “Chúng tôi biết cuộc đối đầu sắp tới sẽ rất khó khăn vì U-23 Qatar có nội lực rất mạnh. Tuy nhiên, U-23 Việt Nam đã sẵn sàng đương đầu với mọi thách thức”.

HLV Park Hang-seo và cộng sự nghiên cứu kỹ U-23 Qatar. Ảnh: ANH HỮU

Ông thầy Hàn Quốc nói rất thật rằng một số cầu thủ tổn hao nhiều thể lực sau những trận đấu căng thẳng, đặc biệt chơi suốt 120 phút và thắng luân lưu U-23 Iraq ở trận tứ kết nhưng vẫn bảo đảm sẽ chiến đấu với tinh thần cao nhất.

Điều quan trọng nhất với U-23 Việt Nam như bộc bạch của thầy Park là ông còn trong tay nhiều cầu thủ tốt vẫn chưa ra sân. Ông khẳng định sẽ thay đổi một số nhân sự lẫn cách chơi để gây bất ngờ cho U-23 Qatar. “Tôi có một chút áp lực trước giờ bóng lăn vì đối thủ rất mạnh, lại đang có nhiều khát vọng lọt vào trận chung kết. Thế nhưng U-23 Việt Nam đã vào đến đây sẽ phải tập trung hết mình để chơi một trận cống hiến”.

Nhìn nhận cụ thể hơn về đối thủ, ông Park nói họ sở hữu một số cầu thủ giỏi có thể gây đột biến nhưng ông đã tìm ra cách ngăn cản. “Bất kỳ đội bóng nào cũng có những điểm mạnh, điểm yếu riêng và cầu thủ của tôi cũng thế. Chúng tôi đã tìm ra những yếu huyệt của U-23 Qatar và cố gắng khai thác trong cuộc đối đầu này. Dĩ nhiên, U-23 Việt Nam luôn có niềm tin sẽ làm nên điều khác biệt”.

Các tuyển thủ U-23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận bán kết.

Trong khi đó, HLV Felix Sanchez dè dặt nói ông luôn tôn trọng U-23 Việt Nam và việc thầy trò Park Hang-seo vào đến bán kết không phải chuyện đùa. “Tôi biết đây là trận đấu khó khăn. U-23 Việt Nam đã chơi rất tốt ở tứ kết và có thể nói chúng tôi sẽ gặp đối thủ không hề dễ chịu từ đầu giải đến giờ. Ưu thế của U-23 Qatar là hơn một ngày nghỉ và tôi hy vọng cầu thủ của mình sẽ chơi với 100% phong độ để giành chiến thắng”.

Ông Felix Sanchez bật mí đã nghiên cứu kỹ cách chơi của U-23 Việt Nam sau bốn trận và nhận xét ông Park tổ chức trận đấu cho học trò rất tốt.

Hành trình vào bán kết của U-23 Qatar là toàn thắng vòng bảng trước U-23 Uzbekistan 1-0, U-23 Oman 1-0 và U-23 Trung Quốc 2-1. Thầy trò Felix Sanchez vào tứ kết thắng U-23 Palestine 3-2.

Còn tuyển U-23 Việt Nam trận ra quân vòng bảng thua ngược U-23 Hàn Quốc 1-2, thắng U-23 Úc 1-0 và hòa U-23 Syria 0-0. Đến tứ kết, học trò ông Park hòa U-23 Iraq 3-3 sau 120 phút và thắng 5-3 trên chấm luân lưu 11 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm