Bán kết giải U-23 châu Á: Việt Nam – Qatar

HLV Qatar: ‘U-23 Việt Nam là đối thủ khó chịu nhất!’

Rất nhiều dự đoán về khả năng đi sâu của đội tuyển U-23 Việt Nam ở vòng chung kết U-23 châu Á bị sai vì không ai ngờ các học trò ông Park Hang-seo chơi xuất thần đến thế. Những nhân tố từng khóc hận ở SEA Games 29 sau gần nửa năm đã lột xác dưới thời ông thầy người Hàn Quốc.

Mặc dù thừa nhận các tuyển thủ trẻ Việt Nam yếu hơn Qatar, ông Park vẫn khát khao viết nên điều kỳ diệu. Một số học trò có dấu hiệu mệt mỏi sau bốn trận đá với các đối thủ mạnh đều phải chơi hơn sức mình nhưng thầy Park không lo lắng khi tiết lộ còn nhiều cầu thủ khỏe mạnh do chưa ra sân hoặc thi đấu ít.

Đến thời điểm này ai cũng thấy ông Park có những chiêu trò khó lường, cả những đối thủ đã bỏ công nghiên cứu kỹ về U-23 Việt Nam. Cách chơi của các chiến binh áo đỏ không lệ thuộc quá lớn vào một sơ đồ chiến thuật nào, mà tùy theo từng đối tượng và diễn biến cụ thể trên sân, ông Park có những điều chỉnh cho phù hợp.

Sau U-23 Iraq, U-23 Qatar cảnh giác cao độ khi sợ mình là nạn nhân tiếp theo của “Những con rồng đỏ” - biệt danh của U-23 Việt Nam. Ảnh: CTV

Vẫn với hàng thủ vững vàng năm người che chắn trước mặt cầu môn của Bùi Tiến Dũng, họ khi cần sẽ rất cơ động hỗ trợ phản công cho các tuyến trên. Thiệt thòi cho hậu vệ trái Văn Hậu không may bị chấn thương thì Xuân Mạnh thế chỗ không tồi. Hay như siêu dự bị Phan Văn Đức giờ chót có suất vớt lên tuyển lại trở thành một nhân tố lạ biết gây đột biến cho lối chơi chung.

Khó đoán biết ông Park ở trận bán kết sẽ cho chơi một tiền đạo, hay là sự pha trộn và hoán đổi giữa Công Phượng, Đức Chinh, Văn Toàn hay Văn Đức. Chỉ biết rằng ông thầy người Hàn Quốc hứa sẽ thay đổi một số vị trí để gây bất ngờ cho Qatar không kịp trở tay.

Vượt qua yếu tố chuyên môn, vũ khí tinh thần của U-23 Việt Nam ở giải này cũng rất sắc bén. Sau ba trận vòng bảng căng thẳng và thắng trận tứ kết ở loạt sút luân lưu, nhiều cầu thủ rã rời, không lê chân đi nổi nhưng chỉ vài phút trước đó, họ chiến đấu như không biết mệt mỏi.

Trong khi đó, áp lực cho U-23 Qatar nặng nề hơn rất nhiều. HLV Felix Sanchez của đội này thận trọng tiết lộ U-23 Việt Nam có thể là đối thủ khó chịu nhất từ đầu giải đối với học trò ông.

Một trận thua bán kết sẽ làm lu mờ ánh hào quang của thầy trò Felix Sanchez sau bốn trận toàn thắng. U-23 Qatar ao ước vào chung kết giải này sau một lần họ thua ở bán kết hai năm trước và chỉ đứng hạng tư.

Ngược lại, U-23 Việt Nam trong thế không có gì để mất, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ thanh thản hơn chào đón kỳ tích mới.

U-23 Việt Nam đã sẵn sàng

HLV Park Hang-seo cho biết ông có một chút áp lực trước giờ bóng lăn nhưng tất cả đều đã sẵn sàng và nghiêm túc cho cuộc gặp gỡ đối thủ mạnh Qatar. “Chúng tôi biết Qatar rất, rất mạnh trong lúc một số cầu thủ U-23 Việt Nam không có trạng thái thể lực tốt nhất. Đây là một trận đấu khó khăn nhưng các cầu thủ sẽ chơi bằng một tinh thần cao nhất, như những gì đã thể hiện ở bốn trận đấu đã qua” - ông Park hạ quyết tâm.

Đồng nghiệp Felix Sanchez của U-23 Qatar hy vọng U-23 Qatar có nhiều hơn một ngày nghỉ sẽ phát huy tối đa phong độ và biết cách kiềm chế đối phương.

Trọng tài FIFA người Singapore Muhammad Taqi, 32 tuổi sẽ cầm còi trận đấu giữa U-23 Việt Nam và U-23 Qatar. Ông là trọng tài xuất sắc nhất năm 2017 của AFF. Trận bán kết còn lại, U-23 Hàn Quốc - U-23 Uzbekistan (18 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm