Hồi sinh từ ‘bóng chết’

Và cũng từ pha bóng chết sau đó hai phút, khi hai chiếc áo xanh HA Gia Lai chạy ngang bóng đánh lạc hướng hàng thủ HA Gia Lai thì cú vuốt bóng của Trần Vũ đã đưa bóng lượn qua hàng rào chạm đất một nhịp rồi chui tọt vào góc lưới.

Khoảnh khắc của những pha bóng chết đấy đã làm hồi sinh một HA Gia Lai bị dí dưới đáy bảng suốt thời gian dài tưởng không có lối ra.

Tôi xem đi xem lại hình ảnh HLV phó Duy Quang nhắm nghiền mắt ôm lấy Trần Vũ sau bàn nâng tỉ số 2-1. Bàn thắng đấy với hai ông thầy Duy Quang - Quốc Tuấn ở ban huấn luyện còn ý nghĩa hơn bàn thắng họ ghi trên sân Thống Nhất trước TMN-CSG năm 2003 để đăng quang ngôi vô địch V-League lần đầu với Gỗ.

Hồi sinh từ ‘bóng chết’ ảnh 1

HLV Duy Quang mừng rỡ ôm chặt Trần Vũ sau bàn thắng từ pha bóng chết. Ảnh: CTV

Sự dồn nén quá lâu của một tập thể trong đó có nhiều cầu thủ trẻ như quá sức chịu đựng bởi thứ bóng đá họ va đập ở V-League khác rất xa với những gì mà trường lớp ở lò JMG dạy theo kiểu đãi cát tìm vàng.

Con đường trụ hạng còn gian nan ở phía trước nhưng rõ ràng sự hồi sinh mạnh mẽ từ bóng chết đã giúp các cầu thủ HA Gia Lai thêm sinh lực và xóa đi những tự ti mà trước đây họ ra sân mà cứ thua hoài và đánh mất chính mình.

Quan trọng hơn là cũng từ sự hồi sinh này mà ông chủ Đoàn Nguyên Đức sẽ vỡ ra rất nhiều qua những điều mà ông từng bảo thủ với lứa U-19 nổi đình nổi đám đến độ “bất cần” các cựu binh, các cầu thủ ngoại. Những người đã làm nền và làm trục cho các cầu thủ trẻ của ông thêm niềm tin và chơi thăng hoa trước một Đồng Nai quá tự tin vào chiến thắng trên sân nhà.

Sau thời gian dài trầy trật và xấc bấc sang bang vì hoàn cảnh và những tác động dồn dập, HA Gia Lai đã tìm được lối thoát từ niềm tin vào những người cũ nhưng biết làm mới một HA Gia Lai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm