Giải xe đạp nữ quốc tế Biwase Cup 2017

Karami Miyoko đoạt áo vàng chung cuộc

Tay đua người Nhật Bản thực sự đã khiến các đồng nghiệp đàn em phải ngả mũ thán phục bởi đã 42 tuổi nhưng Karami vẫn chứng tỏ được sự dẻo dai lẫn tinh thần thi đấu không mệt mỏi.

Không chỉ bước lên bục cao nhất giải vô địch cá nhân, Karami còn lập cú đúp danh hiệu với chiếc áo đỏ chung cuộc.

Cuộc chạy đua đến danh hiệu “nữ hoàng leo núi” diễn ra kịch tính khi Đinh Thị Như Quỳnh (tuyển Biwase) có lúc vượt lên dẫn điểm Karami nhưng do sự cố đứt xích ở chặng 5, Như Quỳnh đã không thể chạm tay vào ngôi đầu áo đỏ. Nhằm ghi nhận những nỗ lực vượt bậc của Như Quỳnh, ban tổ chức cũng như hội đồng chuyên môn quyết định trao giải thưởng “Tay đua ấn tượng” cho cô gái người Hòa Bình.

Giải xe đạp Biwase lần 7. Ảnh: PHẠM HUY

Trên bảng tổng sắp đồng đội, êkíp tuyển Biwase đa phần gồm các tay đua trẻ đã xuất sắc vượt qua tuyển Thái Lan và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang giành cúp vô địch. Đây cũng là ngôi vị cao nhất mà lần đầu tiên xe đạp nữ Bình Dương có được sau bảy mùa giải liên tiếp Biwase đăng cai tổ chức. Vị trí hạng ba đồng đội chung cuộc mà các tay đua Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang giành được cũng từ nỗ lực không ngừng ở chặng thi đấu cuối.

Ở giải thưởng áo xanh dành cho các tay đua nước rút, “nữ hoàng tốc độ” Nguyễn Thị Thật đăng quang ngoạn mục với 110 điểm, bỏ xa người về nhì Kajihara Yumi đúng 40 điểm. Danh hiệu áo trắng chung cuộc thuộc về tài năng trẻ Anh văn Hội Việt-Mỹ TP.HCM Trần Thị Kim Diễm.

Kết thúc giải đấu lần thứ bảy, cuộc đua xe đạp nữ quốc tế Biwase Cup 2017 khẳng định chuyên môn của làng xe đạp nữ Việt Nam đã được nâng lên một tầm cao mới nhờ tám đội khách mời chất lượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm