Khắc phục điểm yếu

Buổi tập bắt đầu lúc 15 giờ chiều nhưng mãi hơn 18 giờ, HLV Trần Vân Phát mới cho các nữ tuyển thủ nghỉ. Chủ yếu vẫn là những bài đối kháng ba chống sáu, tranh chấp và nâng cao sức mạnh rồi cuối cùng mới là những pha bật tường và sút cầu môn.

Sau buổi tập, HLV Trần Vân Phát nhận xét: “Điều tôi lo ngại nhất là sức bền và khả năng tranh chấp tay đôi của các nữ tuyển thủ Việt Nam. Tuy nhiên đáng mừng là sau chuyến tập huấn tại Nhật Bản, những điểm yếu này đã được cải thiện đáng kể”.

Ông Trần Vân Phát cũng đã có những đánh giá về các đối thủ của Việt Nam như sau: “Myanmar thì có sức mạnh và thể lực tốt trong khi chủ nhà Thái Lan còn rất trẻ nhưng có lối chơi bóng hiện đại và rất đáng gờm”.

Trở lại với các cô gái vàng Việt Nam, HLV Trần Vân Phát nhận xét: “Tư duy chiến thuật và kỹ thuật cá nhân của các cô gái Việt Nam tốt hơn. Chính vì thế các đối thủ có thể không cho tuyển Việt Nam phát huy sở trường kỹ thuật bằng cách chơi bóng nhanh để phá vỡ thế trận của chúng ta. Do đó, điều cần thiết bây giờ là nâng sức mạnh và thể lực của họ lên”.

Theo kế hoạch, ngày 30-11, các tuyển thủ nữ sẽ lên đường sang Thái Lan bảo vệ huy chương vàng.

Một điệp vụ rất khó nhưng không phải là không thể.

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm