Khó ta, khó người

SEA Games 28 đã nghe gần như hơi thở với sự náo nhiệt của 11 đoàn thể thao các nước trong khu vực chiều qua tụ hội tại Sports Hub.

Đại hội thể thao Đông Nam Á lần này ở Singapore đúng nghĩa là nơi gặp gỡ, giao lưu và thắt chặt mối quan hệ, tình đoàn kết trong ngôi nhà chung. Ban tổ chức SEA Games đã hạn chế đến mức thấp nhất sự dàn trải và phân chia huy chương theo kiểu mặt trận dù rằng Singapore cũng có ý cắt giảm nhiều môn thế mạnh của các đoàn bạn để nhắm đến ngôi số một toàn đoàn.

Lễ thượng cờ Việt Nam tại sân vận động quốc gia Singapore. Ảnh: ANH HẢI

SEA Games thông thường luôn là một cuộc chơi mang đậm tính hữu nghị và người ta có thể tính rất sát con số huy chương, như đoàn thể thao Việt Nam chưa vào cuộc đã biết mình “mất” 25 HCV. Thế nhưng quan điểm của Tổng cục TDTT tại sân chơi kỳ này đã mạnh dạn lấy đấu trường Đông Nam Á làm bàn đạp để tấn công vào ASIAD và Olympic tập trung cho những môn mũi nhọn mà không cần tranh huy chương bằng mọi giá.

Cho nên chỉ tiêu tốp 3 của đoàn thể thao Việt Nam lần này (đạt từ 56 đến 65 HCV) là một thách thức lớn hơn rất nhiều cho các vận động viên bằng chính nội lực của mình chứ không phải đếm cua trong lỗ.

Theo Trưởng đoàn Trần Đức Phấn, có một số khó khăn chung tại SEA Games 28 là công tác chuẩn bị gấp gáp khi lần đầu tiên Singapore tổ chức vào mùa hè khiến cho một số đội tuyển phải thay đổi kế hoạch huấn luyện. Bên cạnh đó, chủ nhà sắp xếp vận động viên theo đội thi rải rác 20 khách sạn mà không tập trung như ở làng vận động viên sẽ gây khó nhất định cho việc điều hành chung.

Hôm nay (3-6), đại quân của thể thao Việt Nam với các môn billiards & snooker, boxing, nhảy cầu, quần vợt, canoeing, bắn súng, bi sắt… sẽ đến đảo quốc Singapore và sẵn sàng cho cuộc chinh phục đỉnh cao SEA Games 28.

GIA HUY

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm