KẾT THÚC GIẢI XE ĐẠP QUỐC TẾ VTV - CÚP TÔN HOA SEN 2016

Lê Văn Duẩn và những ‘cú ăn ba’ nghẹt thở

Rất lâu rồi người hâm mộ xe đạp mới có dịp hồi hộp đến nghẹt thở khi theo dõi cuộc chiến áo xanh kịch tính đến những mét cuối hành trình của cuộc đua quốc tế. Chỉ với ba lần chiến thắng tại hai sprint cùng một ngôi nhất chặng 10, Lê Văn Duẩn từ thế kém 7 điểm đã chính thức vượt mặt Jos Koop trên bảng điểm nước rút, đoạt chiếc áo xanh chung cuộc đầy ngoạn mục.

Chiến thắng của Lê Văn Duẩn sẽ không thể ngoạn mục nếu không có sự khinh suất của đối thủ đến từ châu Âu. Khi kết thúc chặng 5, khoảng cách 41 điểm giữa Văn Duẩn và Jos Koop đã khiến tay đua quốc tế không thèm dè chừng “chuyên gia tốc độ” Việt Nam. Cho đến khi Duẩn đoạt cú “ăn ba” chặng 6 được 35 điểm, rút ngắn cách biệt xuống còn 13 điểm thì Jos Koop và đồng đội mới cuống cuồng canh chừng đối thủ trên đường đua.

Lội dòng nước ngược giành chiến thắng ngoạn mục ở giải áo xanh, Lê Văn Duẩn giúp đội đua TP.HCM tránh một giải đấu ra về trắng tay. Ảnh: CMQ

Trong cuộc đua nước rút tại chặng 9, một lần nữa Lê Văn Duẩn biến Jos Koop thành bại tướng bằng chiến thắng chỉ với nửa thân xe tại đích đến Hà Nội. Đến lúc này thì tay đua người Hà Lan mới cảm nhận được sự nguy hiểm từ VĐV nước rút hàng đầu Việt Nam.

Khoảng cách 7 điểm trước khi chặng cuối tiến hành đã được Lê Văn Duẩn và các đồng đội từng bước thu ngắn sau hai cú rút của Duẩn thắng sprint. Và với pha tung nước rút dũng mãnh giành chiến thắng 1 giờ 08’30” sau vạch đích tại Hồ Gươm, Lê Văn Duẩn (166 điểm) chính thức soán ngôi của Jos Koop (151 điểm) qua đó đoạt chiếc áo xanh chung cuộc.

Chiến thắng của Lê Văn Duẩn góp phần giúp êkíp được đánh giá mạnh nhất, nhì làng xe đạp nam Việt Nam tránh một giải đấu ra về trắng tay!

Trên bảng tổng sắp cá nhân, tay đua Võ Phú Trung (Gạo Hạt Ngọc Trời AG) tổng thời gian 24 giờ 50’20” giành áo vàng chung cuộc. Đây cũng là thành tích cá nhân đầu tiên của tay đua 25 tuổi sau tám năm ngồi yên thi đấu. Giải thưởng áo trắng (tay đua dưới 20 tuổi có thành tích tốt nhất trên bảng tổng sắp) chung cuộc thuộc về cuarơ trẻ Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân khu 7).

Tạo nên khoảng cách 3 giây so với Gạo Hạt Ngọc Trời AG, các tay đua Dược Domesco ĐT đăng quang ngôi vô địch đồng đội. Đội Anh văn Hội Việt Mỹ TP.HCM giành hạng 3 chung cuộc.

Với những nỗ lực rất đáng khen ngợi trong lần đầu tiên tổ chức giải, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã ghi được dấu ấn sâu đậm khi mời được các đội đua quốc tế. Điều đó giúp tạo thêm luồng sinh khí mới cho làng đua xe đạp Việt Nam vốn lâu nay tự “đóng cửa” cùng nhau thi thố!

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.